วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านเมืองกาญจน์ ควบปิกอัพขนแรงงานพม่า แหกด่านตำรวจ






รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านเมืองกาญจน์ ควบปิกอัพขนแรงงานพม่า แหกด่านตำรวจ

 
พ.ต.อ.อิทธิพล  ชลายนเดชะ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากศุนย์วิทยุ 191   ขอให้ช่วยสกัดจับรถยนต์ปิกอัพ แบบ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์  สีขาว หมายเลขทะเบียน  กจ - 2539 นครปฐม ได้หลบหนีการตรวจค้นจากพื้นที่ สภ.โพธาราม ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง โดยมีรถสายตรวจขอสภ.โพธาราม ไล่ติดตามมา  หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.อิทธิพล  ชลายนเดชะ ผกก.สภ.บ้านโป่ง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เชิดชัย ป้อชำนิ สวป.สภ.บ้านโป่ง รีบนำกำลังออกตั้งด่านสกัดทันที
      
และพบรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้ง ขับมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญานให้จอด แต่คนขับกลับเร่งเครื่องขับแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วมุ่งหน้าเส้นทางโพธิ์คู่-หนองเสือ หมู่ 7ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไล่กวดติดตาม พร้อมกับตัดสินใจใช้อาวุธปืน ยิงใส่ยางล้อหลังด้านขวา จนรถไม่สามารถขับหลบหนีต่อไปได้  และสามารถจับกุมตัวตัว นายกฤช แสงอาทิตย์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี คนขับรถ  และนายกรรชัย แสงอาทิตย์ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย เอาไว้ 

จากการตรวจสอบภายในรถและที่กระบะท้าย พบชาวต่างด้าว(ชาวพม่า) จำนวน 8 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน จึงควบคุมตัวไว้ทั้งหมด โดยนายกฤช  ให้การรับสารภาพว่า อดีตเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และได้ลาออกจากผู้ใหญ่บ้าน มาทำไร่มันสำปะหลัง ต่อมาการทำไร่เกิดปัญหาขาดทุน จึงได้หันมาขนแรงงานชาวต่างด้าวเรื่อยมา เพราะมีรายได้ดี ซึ่งจะทำเดือนละ 4-5 ครั้ง โดยจะได้ค่าขนส่งแรงงานต่างด้าวหัวละ 1,500บาท ขนจาก อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มาส่งในพื้นที่ จ.ราชบุรี และ จ.สมุทรสาคร 

ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน ตนได้รับชาวพม่า เพื่อจะมาส่งใน อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี แต่เมื่อถึงพื้นที่ อ.โพธาราม พบกับรถยนต์สายตรวจจะเข้ามาขอตรวจค้น จึงขับหลบหนีมาทาง อ.บ้านโป่ง แต่ก็ไปไม่รอดถูกจับกุมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หลังจากทำการตรวจสอบประวัติของ นายกฤช พบว่าเคยถูกจับกุมในคดีขนชาวต่างด้าวผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี มาก่อนหน้าครั้งหนึ่งแล้ว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายกฤช อดีตผู้ใหญ่บ้านและลูกชาย พร้อมชาวต่างด้าวทั้งหมดไว้ดำเนินคดีต่อไป




***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
06/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: