วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไข่ไกปรับราคาสูงขึ้น แม่ค้าอาหารตามสั่งรับผลกระทบ






ไข่ไก่ในเมืองราชบุรีมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังฟาร์มปรับขึ้นราคาไม่หยุด แม่ค้าขายอาหารเริ่มได้รับผลกระทบ

 
ผู้สื่อข่าวรายงานผลการสำรวจราคาไข่ไก่ ตามร้านค้าต่างๆ ในตลาดเขตเทศบาลเมืองราชบุรี พบว่า หลังราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาขายปลีกไข่ไก่ในตลาด ณ วันนี้ ต้องมีการปรับราคาขึ้นตามไม่หยุดเช่นกันโดยราคาขายปลีกหน้าร้านไข่ไก่ล่าสุด เบอร์ใหญ่อยู่ที่ 4.50 บาท จากเดิม 4.00 บาทต่อฟอง ขณะที่ร้านค้าบางแผงไม่มีไข่ขายแล้ว ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ต้องบริโภคไข่เป็นอย่างมาก

นอกจากไข่ไก่ที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น และมีจำนวนน้อยลงแล้ว ยังพบว่าไข่เป็ด ที่มีการปรับราคาขึ้นไปก่อนหน้านี้ ก็ยังอยู่ในสภาพที่ขาดตลาดอย่างหนักเช่นกัน เนื่องจากอากาศร้อนจัด ทำให้เป็ดไม่ยอมออกไข่ขณะที่ แม่ค้าขายไข่ในตลาดในเขตเทศบาล เปิดเผยว่า ราคาไข่ที่ปรับตัวขึ้นสูงมาจากราคาหน้าฟาร์มที่ปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ ยังมีจำนวนไข่ออกสู่ตลาดน้อยมาก ทำให้บางวันไม่มีไข่จำหน่ายทั้งไข่ไก่ และไข่เป็ด ถ้าจะมีไข่ขายก็ต้องไปขอแบ่งกับแม่ค้าขายส่ง ซึ่งก็แบ่งมาให้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากไม่พอส่งให้แก่ลูกค้า

ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารหลายรายเริ่มประสบปัญหากับราคาไข่ที่ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะร้านจำหน่ายอาหารตามสั่ง ทำให้บางรายหยุดนำไข่มาประกอบอาหาร โดยจำหน่ายอาหารอื่นแทน



***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
22/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: