วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โครงการตลาดนัดแรงงาน






รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดโครงการตลาดนัดแรงงาน ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี

 
ที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2 จังหวัดราชบุรี นายสุนทร  เพิงมาก รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ตลาดนัดแรงงาน โดยมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดราชบุรี ผู้พิพากษาอาวุโส ผู้พิพากษาสมทบ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารสถานประกอบการ เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการอย่างพร้อมเพรียง
           
นายบุญเลิศ แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2 จังหวัดราชบุรี มีภารกิจแก้ไขบำบัดพื้นฟู เด็กเยาวชนภายหลังคำพิพากษา โดยการให้การศึกษาวิชาสามัญ วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม พัฒนาด้านร่างกาย จิตใจ ตลอดจนทักษะชีวิต เพื่อคืนเด็กดีกลับสู่สังคม การให้โอกาสเด็กและเยาวชนด้านอาชีพ การทำงานและรายได้ ระหว่างและหลังการฝึกอบรม โดยความร่วมมือแบบบูรณการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น

เพื่อประสานความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน สถานประกอบการ สถานศึกษา ให้มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างทักษะด้านฝึกอาชีพ การสมัครงานและการรับเข้าทำงานในตำแหน่งต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมนำเยาวชนเข้าสู่ตลาดแรงงานไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน ประกอบกับประชาสัมพันธ์ภารกิจหน่วยงาน โดยมีหน่วยงานที่สนับสนุน โครงการนี้ เข้าร่วมจัดนิทรรศการ และกิจกิจกรรมต่างๆ ในครั้งนี้ กว่า 13 หน่วยงาน อาทิเช่น สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4ราชบุรี วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี แรงงานจังหวัดราชบุรี สำนักงานจัดหางานจังหวัดราชบุรี บริษัท กระจก พีเอ็มเค-เซ็นทรัล จำกัด  บริษัท ไทย โค โค่นัท  เป็นต้น



***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
22/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: