วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จนท.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นำกำลังเข้าจับตัวเงินตัวทอง กว่า 400 ตัว






จนท.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์บริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) นำกำลังเข้าจับตัวเงินตัวทองสร้างความเดือดร้อนลงไปกินปลา กุ้งของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ในบ่อ 2 อำเภอของชาวสมุทรสงครามได้กว่า 400 ตัว
นายสุเทพ บุญประคอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์บริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) จังหวัดราชบุรี นายนพดล ฮมแสน นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์บริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีพื้นที่ดูแลรับผิดชอบ 8 จังหวัดภาคกลาง พร้อมด้วยนายวินันท์ วิระนะ หัวหน้าสถานีเพาะสัตว์ป่าเขาสน ตําบลรางบัว อําเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี และนายพจน์ ทับประทุม หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร
นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับตัวเงินตัวทองในพื้นที่ตำบลยี่สาร และตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา ตำบลคลองโคน และตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม หลังชาวบ้านกว่า 100 รายในพื้นที่ดังกล่าวได้ร้องเรียนมาว่า ตัวเงินตัวทองได้สร้างความเดือดร้อนลงไปกินปู ปลา กุ้ง ที่เลี้ยงไว้ในบ่อจํานวนมากจนได้รับความเสียหาย การจับตัวเงินตัวทองครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับได้ทั้งหมดกว่า 400 ตัว
ก่อนนำไปพักไว้ในบ่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี โดยตัวเงินตัวทองนี้ถือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535ทั้งนี้ ในระหว่างการจับ นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์การจับด้วย

  *****************************************

ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา   สิมมา
29/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: