วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พบวัตถุระเบิดที่บริเวณโคนต้นไม้ข้างถังน้ำประปาของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง






พบวัตถุระเบิดที่บริเวณโคนต้นไม้ข้างถังน้ำประปาของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง

 
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ร.ต.อ.บรรณสิทธิ์ ชัยนวล ร้อยเวร สภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุระเบิดที่บริเวณโคนต้นไม้ข้างถังน้ำประปาของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง หมู่ 2 อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของกรมสรรพาวุธทหารบก ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบวัตถุทรงกลมห่อหุ้มด้วยเทปกาว เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5 นิ้ว 1 ลูก ถูกวางทิ้งไว้ที่บริเวณโคนต้นไม้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นลูกระเบิดสังหารแบบขว้างทำลายล้าง M 213 สภาพ 100% รัศมีการทำลายล้าง 20-30 เมตร

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้ที่มาพบระเบิดดังกล่าวเป็นพนักงานซ่อมบำรุงสายโทรศัพท์ ให้การว่า ระหว่างที่ตนกับเพื่อนพนักงานอีก 5 คน กำลังทำสายโทรศัพท์ ก็เกิดปวดฉี่กะทันหันจึงเดินเข้าไปข้างทาง ขณะยืนฉี่ก็เหลือบไปเห็นลูกกลมๆ อยู่ใต้ต้นไม้ จึงเดินมาดูเห็นวัตถุคล้ายระเบิด 1 ลูก จึงรีบแจ้งให้ในคนในพื้นที่ทราบก่อนโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาเก็บกู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นนำระเบิดมาซุกซ่อนไว้เพื่อหวังมาใช้แก้แค้นกลุ่มคู่อริ หรือไม่ก็กลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ แต่โชคดีที่มีคนพบเสียก่อน

ส่วนที่มาของระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวว่าระเบิดดังกล่าวใครเป็นผู้นำมาและออกมาจากที่ใด และฝากเตือนหากชาวบ้านพบเจอวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพื่อจะให้ผู้เชี่ยวชาญไปเก็บกู้ อย่าทุบ หรืองัดแงะใดๆ ทั้งสิ้น เพราะลูกระเบิดอาจเกิดการระเบิดขึ้นได้จะทำให้เกิดการสูญเสียตามมาในภายหลัง เพราะเป็นอาวุธสงครามที่มีการทำลายล้างสูง



****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
28/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: