วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พบกระเป๋าต้องสงสัยหน้าร้านอาหารอิสลาม พบเป็นกระเป๋าเครื่องมือช่างไฟฟ้า







พบกระเป๋าต้องสงสัยหน้าร้านอาหารอิสลาม พบเป็นกระเป๋าเครื่องมือช่างไฟฟ้า           

 
เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 31 พ.ค.56  พ.ต.ท.สมชาย  ทองเสงี่ยม  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากนายชะรัตน์   วงศ์สิทธิโชค  อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอาหารอิสลามชื่อ โรตีมะตะบะ  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 2/2 เขตเทศบาลเมืองราชบุรีว่าพบกระเป๋าต้องสงสัยวางไว้บริเวณที่หน้าร้าน  จึงรายงานให้พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  และพ.ต.อ.อนิน  ศรีสรรพางค์  ผู้กำกับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพบว่าที่บริเวณหน้าร้านมีกระเป๋าเจมส์บอนอลูมีเนียม วางไว้ข้างโต๊ะขายของ และยังไม่มีใครมาแสดงว่าเป็นเจ้าของ จึงเกรงว่าอาจจะเป็นกระเป๋าอันตราย  จึงได้กันประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยพร้อมกับนำยางรถยนต์มากั้นไว้  ก่อนจะติดต่อหน่วยเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด  ค่ายศรียานนท์  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี  เข้ามาทำการเก็บกู้
          
โดยนายชะรัตน์  เจ้าของร้านอาหารดังกล่าวได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าได้เปิดร้านออกมาขายของตามปกติ ซึ่งก็จะมีลูกค้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นแม่บ้านพาลูกหลานมารับประทานอาหาร และไม่เห็นว่ามีใครนำกระเป๋ามาวางไว้ จนกระทั่งตอนสายจึงเห็นกระเป๋าดังกล่าววางไว้อยู่ เมื่อสอบถามลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารในร้านก็ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว เพราะกลัวว่าในกระเป๋าอาจจะมีระเบิดซึ่งกำลังมีข่าวเรื่องของระเบิดที่รามคำแหงอยู่  และส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร  แม้ว่าจะเป็นคนมุสลิม        

และในเวลา 14.00 น. ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด  ค่ายศรียานนท์  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี  ซึ่งนำโดย ร.ต.อ.สมหมาย  อารีรักษ์  รองสารวัตรเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด  ค่ายศรียานนท์  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี  ได้เดินทางมาถึง ได้นำปืนยิงระเบิดน้ำมาทำการยิงเพื่อเปิดฝากระเป๋า  และพบว่าภายในกระเป๋านั้นมีอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับอิเลคโทนิค  เช่น มิเตอร์วัดไฟ  สายไฟ  มีดคัดเตอร์  ไฟฉาย  ไม่มีระเบิดตามที่ทางเจ้าของร้านอาหารนั้นกลัวแต่อย่างใด
        
ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ก็กล่าวว่า  เมื่อพบกระเป๋าต้องสงสัย  ก็ต้องตรวจสอบเพื่อความสบายใจของประชาชนและเจ้าของร้านอาหารมุสสลิมดังกล่าว   แต่เมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่าในกระเป๋านั้นมีเพียงอุปกรณ์อิเลคโทนิคเท่านั้น  ไม่มีระเบิดตามที่มีการกลัวดังกล่าว 





****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
31/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: