วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตร.ราชบุรี ประชุม คกก.สำนักงานจัดระบบการจราจรทางบกราชบุรี






ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ประชุมคณะกรรมการสำนักงานจัดระบบการจราจรทางบกราชบุรี

 
พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการสำนักงานจัดระบบการจราจรทางบกราชบุรี ครั้งที่ 4/2556 ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี โดยมีนายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี แพทย์หญิงปาจรีย์ อารียรบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ทางหลวงชลบท ขนส่งจังหวัด ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งประเด็นที่สำคัญในการประชุมในครั้งนี้  เป็นการสรุปยอดสถิติการป้องกันละลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่าน  

เป็นนโยบายตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีเน้นความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สิน จัดระเบียบสังคม ลดอุบัติเหตุ และจัดระเบียบจราจร ให้มีผลเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน การดำเนินงาน วันที่ 11 – 17 เมษายน 2556 ใน 7 วันอันตราย มาตรการบังคับใช้กฎหมายและการอำนวยความสะดวกการจราจร โดยเรื่องมาตรการบังคับใช้กฎหมายมีสถิติการกวดขันจับกุมการกระทำผิดกฎจราจร 10มาตรการ มากที่สุด 3 อันดับแรก คือ 1.ไม่มีใบขับขี่ 2.ไม่สวมหมวกนิรภัย และ 3.จักรยานยนต์อุปกรณ์ไม่ครบถ้วน

ได้เน้นการจราจรในเมืองให้หมุนเวียนตามปกติให้มากที่สุด เดือดร้อนประชาชนน้อยที่สุด จากการสรุปผลการจับกุมส่วนหนึ่งจะเป็นประเภทดื่มแอลกอฮอล์ เมาแล้วขับ ขับขี่ย้อนสร นอกจากนี้ยังได้ติดตามความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ การสร้างสะพานข้ามทางแยกห้วยไผ่ ถนนเพชรเกษม การขยายถนน 3028 ราชบุรี น้ำพุ แยกบ้านเขาถ้ำ ห้วยไผ่และถนน 3087 ตั้งแต่บ้านชัฏป่าหวายไปสวนผึ้ง




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
03/5/56

ไม่มีความคิดเห็น: