วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พระลูกวัดชื่อดังมรณภาพปริศนาคากุฎิ






พระลูกวัดชื่อดังมรณภาพปริศนาคากุฎิ

 
เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 3 เม.ย.56 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุรินทร์  แสงปทุม  สารวัตรเวร สภ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีพระสงฆ์นอนมรณภาพอยู่ในภายกุฎิ  ที่วัดมาบแค  หมู่ 15  ต.หนองปลาหมอ  อ.บ้านโป่ง  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล จ.ราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบพระลูกวัดยืนจับกลุ่มพูดคุยกันอยูส่วนกุฎิที่พบพระมรณภาพนั้นเป็นกุฎิไม้ยกพื้นสูงพบพระสมชาย  (ซิงห์)  สมปุริโส  อายุ 55 ปี  เป็นพระลูกวัดดังกล่าวสภาพศพนอนหงายกลางพื้นห้อง  ที่บริเวณปากมีเลือดไหล ที่อัณฑะและที่ขาพบรอยเลือดเปื้อนเต็มไปหมดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง
        
จากการสอบถามพระครูวิสุทธิ์   วิริยานุโยค  เจ้าอาวาสวัดมาบแค ทราบว่า พระสมชายนั้นเพิ่งจะมาย้ายมาจากวัดหนองไก่ขัน และมาจำพรรษาที่วัดนี้ได้ไม่ถึง 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุตอนเช้าพระสมชายก็ไม่ได้ลงมาฉันข้าว ทั้งที่วันนี้เป็นวันพระซึ่งจะต้องมาฉันข้าวรวมกัน  ตอนเพลก็ไม่ลงมาฉันข้าวอีก จึงได้ให้พระลูกวัดด้วยกันไปตามที่กุฎิ  แต่เมื่อเคาะประตูเรียกก็ไม่มีเสียงตอบและมีการล็อกประตูจากด้านใน  จึงได้ให้ลูกศิษย์วัดลองปีนดูตรงช่องหน้าต่างก็พบว่าพระสมชายนั้นนอนหงายและมีเลือดไหลอยู่ จึงได้ช่วยกันงัดประตูและเปิดเข้าไปก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว 

ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พระสมชายได้ตกจากรถจยย.รับจ้างได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มาก และเมื่อวานก็ออกไปรับกิจนิมนต์ได้ แต่มาวันนี้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพพระสมชายไปตรวจหาสาเหตุที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อหาสาเหตุต่อไป




*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
06/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: