วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดทหารบกราชบุรี ฝึกอบรม เยาวชนอาสาสารวัตรทหาร






จังหวัดทหารบกราชบุรี จัดโครงการ ฝึกอบรม เยาวชนอาสาสารวัตรทหาร เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เปิดโอกาสให้เกิดกระบวกการคิดและรับความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย

 
ที่ห้องประชุม 1 จังหวัดทหารบกราชบุรี พ.อ.มานะ นามพันธุ์ รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม เยาวชนอาสาสารวัตรทหาร จังหวัดทหารบกราชบุรี โดยมีเด็กและเยาวชนในพื้นที่รอบค่าย เข้ารับการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 60คน

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืนในพื้นที่รอบค่ายทหารของจังหวัดทหารบกราชบุรี โดยศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดของจังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินการโดยได้จัดชุดมวลชนสัมพันธ์

พร้อมตั้งจัดชุดสายตรวจออกตรวจพื้นที่รอบค่าย และฝึกการอบรมกลุ่มเด็กและเยาวชนจากพื้นที่ ของ ต.พงสวาย และ ต.โคกหม้อ มาฝึกอบรมเพื่อ สร้างภูมิคุ้มกันเปิดโอกาสให้เกิดกระบวนการคิดประสบการณ์ ได้รับความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย การสังเกต การแจ้งข้อมูลข่าวสารความรู้เรื่องการประปฐมพยาบาลเบื้องต้น ความรู้เรื่องการปฏิบัติการจราจร และเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และครอบครัวต่อไป





***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา   สิมมา
07/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: