วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สาวแสบจอมตุ๋น อ้างฝากงานเข้ารับราชการกรมราชทัณฑ์ได้ เหยื่อศูนย์เงินนับแสน





สาวแสบหลอกหลอกเหยื่อ อ้างฝากงานเข้ารับราชการกรมราชทัณฑ์ได้ เหยื่อ 4 รายหลงกล สูญเงินรายละหลายหมื่นบาท  

 
พ.ต.อ.อานินท์  ศรีสรรพางค์  ผู้กํากับการ สภ.เมืองราชบุรี นําตัวนางจินตนา  นนตะสี  อายุ  22 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 5 ตําบลตาโหล  อําเภอวาริชภูมิ  จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นแม่ค้าขายอาหารป่าอยู่ที่บริเวณหลังวัดท้ายเมือง ตําบลพงสวาย อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  ผู้ต้องหาคดีหลอกลวงผู้อื่นทําให้เสียทรัพย์เป็นเงินจํานวนหลายหมื่นบาท ที่ผู้เสียหาย 4คนเข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี จนตํารวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้
            
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตํารวจทราบว่า นางจินตนา ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายการเงินเรือนจํากลางเขาบินราชบุรี  โดยแต่งกายในเครื่องแบบกรมราชทัณฑ์  แล้วเข้าตีสนิดเยื่อหลอกลวงว่าสามารถรับเข้าทํางานราชการเป็นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ และเรียกร้องเงิน  มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความไว้ ประกอบด้วย

นางสาวทัศนีย์  คําเติม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 5 ตําบลห้วยใหญ่ อําเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์  เสียเงินไป 45,520 บาท  นางสาวปวีณา  ไชยแสงสาโรจน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 225 / 1 หมู่ที่ 9 ตําบลพงสวาย อําเภอเมืองราชบุรี   เสียเงินไป 54,000 บาท  นางสาวมารียา  หะยีเดล อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 121 / 3  หมู่ที่ 10 ตําบลดอนตะโก อําเภอเมืองราชบุรี  เสียเงินไป 68,570 บาท และนายโชคชัย  ไพรนรินทร์  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 3 ตําบลดอนตะโก อําเภอเมืองราชบุรี   แต่ยังไม่ทันจ่ายเงิน  

จึงทําให้ผู้เสียหายที่หลงเชื่อเสียเงินไปรวมนับแสนบาท  ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเงินดังกล่าว จะนําไปตัดชุดเครื่องแบบเพื่อสวมใส่เข้าทํางาน  ซื่อเครื่องหมายประดับปั้ง ทําทรงผม  และการทําข้อสอบในการข้ารับราชการ หลังผู้ต้องหาได้เงินแล้วได้นําเงินบางส่วนพาผู้เสียหายไปตัดชุดตามร้านต่าง ๆ และเรียกเงินเพิ่มอีกแต่ผู้เสียหายก็ยอมให้เพราะคิดว่าจะได้เข้ารับราชการแล้ว  หลังได้ชุดเครื่องแบบให้ผู้เสียหายสวมใส่แล้ว

จากนั้นก็พาไปถ่ายภาพตามสถานที่ต่าง ๆ ทําให้ผู้เสียหายทั้งหมดตายใจว่าได้เข้ารับราชการแน่นอน ทุกคนจึงหลงเชื่อ และทําตามที่นางจินตนา ผู้ต้องหาบอก อีกทั้งยังหลอกผู้เสียหายนัดให้ไปที่หน้าเรือนจํากลางเขาบิน  โดยปลอมตัวแต่งชุดข้าราชการเข้าไป แต่การแต่งกายนั้นไม่ได้ประดับเครื่องหมายซ่อไชยพฤกของกรมราชทัณฑ์  ทําให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คิดว่าเป็นข้าราชการสํานักงานอื่นจึงไม่ได้สนใจ  เพื่อให้ผู้เสียหายมั่นใจว่าทํางานที่กรมราชทัณฑ์จริง                 

อย่างไรก็ตามนางจินตนา ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะหลวกลวงใคร  แต่อ้างว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อนางมารีสา ทองคํา  อายุ 33 ปี  แต่งชุดราชการกรมราชทัณฑ์ มาทําความรู้จักและบอกให้ตนเข้าทํางานโดยตัดชุดเครื่องแบบใส่เพื่อเตรียมเข้าทํางานรับราชการ อีกทั้งให้ตนติดต่อคนอื่นเพื่อเข้าทํางานรับราชการ และให้เรียกร้องเงินตามที่นางมารีสาบอกมา แต่ไม่รู้ว่านางมารีสานั้นหลอกตนเหมือนกัน เมื่อได้เงินมาส่วนหนึ่งให้นางมารีสาไป แล้วส่วนหนึ่งก็นําไปตัดชุดเครื่องแบบให้กับผู้เสียหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ จึงโทรศัพท์ไปหานางมารีสา แต่ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว  จึงรู้ว่าทั้งหมดนั้นถูกหลวงลวงให้เสียเงินที่จะเข้ารับราชการกรมราชทัณฑ์  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ควบคุมตัวนางจินตนา ไว้ดําเนินคดี พร้อมทั้งสืบหาตัวนางมารีสา ตามที่ผู้ต้องหาอ้างถึงว่าเป็นแก๊งขบวนการหลอกลวงผู้อื่นให้เสียทรัพย์จริงหรือไม่




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
16/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: