วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โครงการปรับปรุง และพัฒนาแหล่งน้ำเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน






ผู้บัญชาการกองพลทหารช่างพร้อมคณะ เข้าทำการตรวจสอบโครงการปรับปรุง และพัฒนาแหล่งน้ำเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 
ที่ห้องประชุม อบต.ดอนคลัง อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี พล.ต.ธนดล สุรารักษ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง พล.ต.เยาวดนัย ภู่เจริญยศ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1เดินทางมาทำการตรวจสอบโครงการปรับปรุง และพัฒนาแหล่งน้ำตามนโยบายรัฐบาลโดยมีนายประดิษฐ์  มั่นนิ่ม  นายก  อบต.ดอนคลัง   ให้การต้อนรับ 

สำหรับโครงการดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัย และโครงการบริหารจัดการน้ำโดยเฉพาะพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ซึ่งพื้นที่ปลายน้ำรับผิดชอบโดยกรมการทหารช่าง และกองทัพภาคที่ 1รักษาพระองค์ ได้มอบหมายให้ทาง กองพันทหารช่าง ที่ 52 กรมการทหารช่าง ที่ 1 รับผิดชอบในพื้นที่ราชบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ด้วยการกักเก็บน้ำไว้ใช้ยามหน้าแร้งและเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ  โดยทางหน่วยได้รับความมอบหมายให้ดำเนินการ 4  แผนงาน  ในพื้นที่   6  อำเภอ  ของจังหวัดราชบุรี  ประกอบด้วย  อำเภอสวนผึ้ง  อำเภอจอมบึง  อำเภอบ้านคา  อำเภอปากท่อ อำเภอเมือง และอำเภอดำเนินสะดวก  โดยมีการบรรยายสรุปพร้อมทั้งออกตรวจเยี่ยมเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการปฎิบัติหน้าที่   จะได้เกิดความถูกต้องเป็นไปตามระเบียบ รูปแบบการทำงาน
                 
จากเหตุมหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางช่วงเดือนพฤศจิกายน 2554ได้สร้างความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน สร้างความเสียหายต่อระบบสาธารณูปโภค เส้นทางคมนาคม สิ่งปลูกสร้าง และบ้านเรือน ส่งผลเสียต่อระบบเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งโครงการปรับปรุง และพัฒนาแหล่งน้ำดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการระบายน้ำ ป้องกันอุทกภัย และช่วยบรรเทาภัยแล้ง โดยดำเนินการในพื้นที่ประสบภัยแล้งซ้ำซาก เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาแหล่งน้ำตามนโยบายของรัฐบาล  





*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
02/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: