วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มิจฉาชีพอาละวาด ฉกเงินทำบุญกฐินพร้อมมือถือ ไอโฟน ลอยนวล






มิจฉาชีพออกอาละวาด ฉกเงินทำบุญกฐินในร้านพร้อมโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 4 เอส 1 เครื่อง เจ้าของร้านวอนตำรวจกวาดล้าง



ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางวิลัย  แซ่ลี้  เป็นเจ้าของร้านสมาย โฟโต้เอ็กซ์เพรส ตั้งอยู่เลขที่  71/6  ถ.คฑาธร อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่าที่บริเวณร้านดังกล่าว ถูกคนร้ายเอาเงินบริจาดเพื่อทำบุญร่วมทอดกฐินไปพร้อมกับโทรศัพท์ ไอโฟน 4 เอสอีก 1 เครื่อง ซึ่งกล้องวงจรปิดนั้นสามารถจับภาพคนร้าย รายนี้เอาไว้ได้

ซึ่งเป็นชายรูปร่างท้วมสูง ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา สวมหมวกกันน๊อคสีดำ อายุประมาณ 35-40 ปี  ทำทีเอารูปพระเข้ามาล้างเป็นไซ้ขนาดใหญ่ ก่อนจะพูดคุยกับเจ้าของร้านและพนักงานในร้านสักพัก โดยพูดคุยบายเบี่ยง ความสนใจพนักงานกับเจ้าของร้าน ให้ไปทำรูปอย่างด่วนและให้พนักงานไปถ่ายเอกสารและทอนเงิน ก่อนจะทำทียิบแบงค์ 20 ในกระเป๋ามาเสียบไม้ทำบุญกฐินในกระป๋องที่ตั้งอยู่ หลังจากนั้นใช้จังหวะเจ้าของร้านและพนักงานในร้านเผลอ ยิบเอาเงินที่เสียบอยู่บนต้นกฐินจำนวน 1 ต้น ที่มีผู้ใจบุญบริจาดสมทบเพื่อทำบุญทอดกฐินให้กับวัดบ้านขุนศรี  จ.ปราจีนบุรี  ในเดือนพฤษภาคมไป

โดยมีเงินทำบุญทั้งหมดประมาณ 5000 บาท ซึ่งคนร้ายได้ยิบแบงค์ 100 จำนวน 4 ใบไปหลังจากนั้นเดินมาพูดกับเจ้าของร้านดังกล่าวว่าเอารูปขนาด 20 X 30 ก่อนใช้สมุดเล่มใหญ่วางทับโทรศัพท์ไอโฟน 4 เอสอีก 1 เครื่องของเจ้าของร้าน ที่อยู่บนโต๊ะไป  เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 



*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
16/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: