วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี ร่วมกับ จ.ราชบุรี โครงการประชุมสัมมนาการจัดทำแผนยุทธศาสตร์







อบจ.ราชบุรี ร่วมกับ จ.ราชบุรี โครงการประชุมสัมมนาการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี

 
ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4000 ที่นั่ง นายชนม์ชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการโครงการประชุมสัมมนาการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี โดยมีส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมการประชุมสัมมนาในครั้งนี้กว่า 900 คน
           
เนื่องด้วยกระทรวงมหาดไทยได้กำหนดแนวทางและหลักเกณฑ์การจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัด โดยกำหนดให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดจัดทำโครงการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัด โดยจัดประชุมสัมมนาผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัด ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด สมาชิกสภาท้องถิ่น คณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตจังหวัด ผู้แทนสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคกลาง องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ องค์กรภาคประชาชน  และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมการประชุมสัมมนาร่วมระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ พันธ์กิจ เป้าหมายการพัฒนาและยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัด จากนั้นให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนำยุทธศาสตร์ ที่ได้จากการประชุมสัมมนาไปจัดทำเป็นแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัด และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดนำไปเป็นกรอบในการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง

ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดทำโครงการประชุมสัมมนาการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ 2556เพื่อระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  จำนวนทั้งสิ้น 950 คน




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
29/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: