วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

งานตำนานวัฒนธรรมไทย-จีน ตำบลปากท่อ







คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมไทย-จีน ตำบลปาท่อ ร่วมกับเทศบาลตำบลปากท่อ และข้าราชการ พ่อค้าประชาชนชาวตำบลปากท่อ ร่วมกันจัดงานสืบสานบอกเล่า ตำนานวัฒนธรรมไทย-จีน ตำบลปากท่อ

 
ที่สโมสรเทศบาลตำบลปากท่อสัมพันธ์ นางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา สส.ราชบุรี เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดงานตำนานวัฒนธรรมไทย-จีน ตำบลปากท่อ โดยมีส่วนราชการ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนชาวตำบลปากท่อเข้าร่วมงานจำนวนมาก
           
นายวิชาญ รังสีวรรธนะ นายกเทศบาลตำบลปากท่อ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานตำนานวัฒนธรรมไทย-จีน ตำบลปากท่อ ในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากพื้นที่อำเภอปากท่อมีประชากรที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทางคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมไทย-จีน ตำบลปาท่อ จึงได้ร่วมกับเทศบาลตำบลปากท่อ จัดงานนี้ขึ้น เพื่อให้คนไทยเชื้อสายในเขตพื้นที่ อำเภอปากท่อ ได้มีโอกาสพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสังสรรค์ร่วมกัน

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีการแสดงภาพเก่าในอดีต วัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน ของประชาชนในพื้นที่อำเภอปากท่อ และจัดแสดงเครื่องใช้โบราณ อาทิ กรุงใส่ยา กล่องใส่ตังเจ็กชุ้น  พิมพ์ดีดเก่าอายุกว่า 80 ปี  เครื่องเข้าล่มหนังสือ  เครื่องตอกเลขเช็ค  เตารีดโบราณ ลูกคิดเมืองจีน  ครกบทยา 100 ปี เป็นต้น





*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
31/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: