วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

3 โจ๋ สุดแสบใช้ค้อนทุบเจดีย์เก็บอัฐิ กวาดเงินที่ญาติใส่ไว้จนเกลี้ยง






3 โจ๋ สุดแสบใช้ค้อนทุบเจดีย์เก็บอัฐิจากวัดบางพัง กว่า 80 หลัง กวาดเงินที่ญาติใส่ไว้จนเกลี้ยง

 
เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค.2556 ที่ผ่านมา พระครูโสภณถิรธรรม เจ้าอาวาสวัดบางพัง ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี พระราม เพชรสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8ร่วมตรวจสอบบริเวณป่าช้าหลังวัด หลังได้รับแจ้งว่าเจดีย์ที่บรรจุอัฐิจำนวนมากได้ถูกคนร้ายใช้ค้อนทุบได้รับความเสียหาย จากการตรวจพบว่าเจดีย์ถูกทุบไปประมาณ 80หลัง โดยคนร้ายจะทุบตรงช่องที่บรรจุโกฏิจนเป็นช่องโว่ บางช่องก็ทุบจนแตกกระจาย

จากนั้นก็จะรื้อค้นหาเศษเงินหรือทรัพย์สินที่มีค่าอื่นๆ ไป ต่อมาบรรดาญาติๆ ที่ทราบข่าวว่า เจดีย์บรรจุอัฐิถูกทุบ จึงเดินทางมาดู บางคนถึงกับด่าลั่นเมื่อพบโกฏิที่บรรจุอัฐิบรรพบุรุษของตนถูกรื้อกระจุยกระจาย บางคนก็รู้สึกสะเทือนใจมาก ซึ่งป่าช้าดังกล่าวนั้นเป็นสถานที่สงบเป็นที่เก็บอัฐิของบรรพบุรุษปู่ย่าตายายของชาวบ้านในพื้นที่ แต่กลับมาถูกทุบทำลายเพื่อหวังเศษสตางค์ไม่กี่บาทเท่านั้น  ทั้งนี้บรรดาญาติๆ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย 

จากนั้นคณะกรรมการวัดได้ประสานกับ ร.ต.ต.ถาวร ผลอุดม หัวหน้าสายตรวจตำบลเบิกไพร เพื่อสืบสวนติดตามคนร้าย จากการสอบถามร้านค้าที่อยู่ใกล้ๆ วัด ว่ามีใครนำเหรียญสตางค์เก่าๆ สีดำๆ มาซื้อของบ้างหรือไม่ จึงทราบว่า เป็นกลุ่มเยาวชนเร่ร่อนจำนวน 3คน ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ วัดนั่นเอง ซึ่งได้นำเงินดังกล่าวมาซื้อขนม พร้อมกับหยิบสตางค์เก่าๆ มาให้ดู ทราบชื่อ คือ ด.ช.เอ.ด.ช.บี และ ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุเพียงแค่ 13 – 14 ปี เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป




***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
06/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: