วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กองพลพัฒนาที่ 1 ทำพิธีต้อนรับและให้โอวาททหารใหม่ ผลัดที่1/2556






กองพลพัฒนาที่ 1 ทำพิธีต้อนรับและให้โอวาททหารใหม่ ผลัดที่1/2556

 
ที่สนามด้านหน้ากองพลพัฒนาที่ 1ค่ายศรีสุริยวงศ์ พลตรีเยาวดนัยภู่เจริญยศ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ เป็นประธานในพิธีต้อนรับและให้โอวาททหารใหม่ ผลัดที่ 1/2556 ตามที่กองพลพัฒนาที่ 1 ได้รับทหารใหม่ประจำปี พ..2556 ผลัดที่ 1 เข้ารับการฝึก ตั้งแต่วันที่ 1 ..2556 หน่วยฝึกทหารใหม่ของหน่วยขึ้นตรงกองพลพัฒนาที่ 1 มีการจัดการฝึกใน 3 หน่วย คือ

หน่วยฝึก ทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 112 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์
หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 52 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ และ
หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันพัฒนาที่ 1 กรมพัฒนาที่ 1 ซึ่งหน่วยฝึกนี้ มีทหารใหม่จาก แผนกที่ 6 กองคลังแสงกรมสรรพวุธทหารบก เข้าร่วมทำการฝึกด้วย

โดยทั้ง 3 หน่วยฝึก มีทหารใหม่ จำนวน ทั้งสิ้น 314 นาย จะทำการฝึกในห้วงระหว่างวันที่  1 ..ถึงวันที่ 10 ..2556

สำหรับเนื้อหาวิชาการฝึก ยึดถือระเบียบและหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้นทั่วไป สำหรับทหารทุกเหล่าของกองทัพบก 10 สัปดาห์ ทั้งนี้เพื่อให้ทหารใหม่ มีความรู้พื้นฐานทางทหาร ที่จะนำไปใช้ในการฝึกเฉพาะหน้าที่ หรือฝึกเป็นหน่วยต่อไป เพื่อให้ทหารใหม่ได้ทราบถึงแบบธรรมเนียมทางทหาร ที่จะนำไปประพฤติและปฏิบัติงานร่วมกันภายในหน่วย เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้แก่ทหารใหม่ เพื่อให้ทหารสามารถปรับสภาพร่างกาย และจิตใจ จากบุคคลพลเรือนมาเป็นทหาร พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ และความรับปิดชอบทางทหารได้
           
โอกาสนี้พลตรีเยาวดนัย  ภู่เจริญยศ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้กล่าวให้โอวาท และพบปะพูดคุย กับทหารใหม่อย่างเป็นกันเองในโอกาสนี้ด้วย



***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
22/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: