วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี จัดโครงการ สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้พลังงาน






อบจ.ราชบุรี จัดโครงการสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้พลังงานให้กับประชาชนในเขตเขตอำเภอจอมบึง เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของพลังงาน

 
ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้พลังงาน พร้อมด้วยนายสุธีร์ เล้าศศิวัฒนพงศ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีและหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด
           
เนื่องด้วยในปัจจุบันปัญหาด้านการใช้พลังงานได้ส่งผลกระทบโดยตรงกับประชาชนทั้งด้านสภาพแวดล้อม และค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะราคมน้ำมันที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ทั้งนี้มาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร และการใช้พลังงานอย่างฟุ่มเฟือย ซึ่งการพัฒนาที่ผ่านมาจะมุ่งเน้นการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจเป็นหลัก การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเศรษฐกิจ การเจริญเติบโตและการขยายตัวจากระบบเกษตรกรรมสู่อุตสาหกรรมส่งผลให้เกิดวิกฤตต่างๆมากมาย ทั้งนี้เนื่องมาจากการใช้พลังงานโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่ตามมา ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองพลังงาน สูญเสียทางด้านเศรษฐกิจและเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมาอีกมากมาย
           
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการประหัดพลังงาน และการใช้พลังงานให้เกิดความคุ้มค่าไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน จึงร่วมกับสมาคมเครือข่ายอาสาพัฒนาประเทศไทย จัดทำโครงการสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้พลังงานให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องในเขต อ.จอมบึง และอำเภอบ้านคา รวมทั้งสิ้น 400 คน และแบ่งการอบรมออกเป็น 2 รุ่น ซึ่งครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 1 จัดอบรมให้กับประชาชนในเขต อ.จอมบึง จำนวน 200คน เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการประหยัดพลังงานและการใช้พลังงานให้เกิดความคุ่มค่า โดยจะใช้เวลาการอบรม จำนวน 1 วัน





****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
19/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: