วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเปิดงานวิวาห์ทางน้ำตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก






ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเปิดงานวิวาห์ทางน้ำตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก เพื่อเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อชายจีนส่งเสริมการท่องเที่ยว 


ที่บริเวณตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  นายชนม์ชื่น   บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในงานวิวาห์ทางน้ำตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ประจำปี 2556โดยมีนายบุญดำรง  ประเสริฐโสภา  สส.ราชบุรี   นายศานติ อรรถวรรธน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี   

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการบริหารจัดการท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืน กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวตลาดน้ำเหล่าตั๊กลักให้กลับมาคึกตักอีกครั้ง และยังเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อชายจีนให้คงอยู่สืบไป  

สำหรับการจัดงานวิวาห์ทางน้ำตลาดน้ำเหล่าตั๊กลักครั้งนี้เป็นประเพณีการแต่งงานจะจัดขึ้นทางน้ำ โดยช่วงเช้าคู่บ่าวสาวจะร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทางเรือ มีขบวนแห่ขันหมากทางน้ำ และการรดน้ำสังข์คู่บ่าวสาวทางน้ำ ส่วนช่วงค่ำจะมีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสและมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน จากเด็กๆ และคนในชุมชนท้องถิ่นด้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันต์ให้กับงาน เช่น การแสดงดนตรีลูกทุ่งชื่อดังโจนัส แอนเดอร์สัน การแข่งขันมวยทะเล การแข่งขันพายเรือกะทะ




*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
17/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: