วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

สำรวจความเสียหายจากพายุลูกเห็บตกเกือบ 200 หลัง







นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางบัวเร่งออกสำรวจพื้นที่พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนราษฎรพืชผลทางการเกษตรเสียหาย

 
ที่ตำบลรางบัว  อ.จอมบุง  จ.ราชบุรี   นายจาฏุพัจน์  พรหมมินทร์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว   พร้อมด้วยนายสนิท  กลีบอุบล รองนายกอบต.รางบัว  พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนหลังเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นจนไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน  โดยเฉพาะบริเวณหมู่ที่  11 หมู่ 15  หมู่4  หมู่ 6  ตำบลรางบัว  จากการสำรวจของเบื้องต้นพบความเสียหายแล้วกว่า เกือบ 100  หลังคาเรือน 

โดยเฉพาะบ้านของนายยม  จิตงามขำ  อายุ  53  ปี อยู่บ้านเลขที่  68  หมู่  15  ตำบลรางบัว ซึ่งมีอาชีพรับซื้อของเก่า  กล่าวว่า  เมื่อช่วงเย็นวานนี้เห็นฟ้ามืดครึ้ม มีลมพายุลูกเห็บและฝนก็ตกลงมา  จากนั้นได้เข้าไปปิดกระจกที่รถ เพราะกลัวน้ำฝนจะตกลงใส่ในรถ ช่วงระหว่างกำลังไขกระจกอยู่นั้นเห็นพายุพัดกระหน่ำเป็นลูกเห็บหมุนเป็นลูกเข้ามาทางบ้านของตน จากนั้นรู้สึกว่าหลังคาได้พังครืนลงมาทับรถ  โดยไม่สามารถเปิดประตูออกมาได้ จึงพยายามไขกระจกแล้วปีนออกมาทางหน้าต่างรถปิกอัพของตัวเอง
  
นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนชาวบ้านที่กำลังปลูกสร้างกำลังจะทาสี กลับถูกพายุพัดพังจนอิฐบล็อกที่ก่อสร้างเสร็จใหม่ๆ เพื่อเตรียมทาสีบ้านถูกพายุลูกเห็บพัดเสียหายทั้งแถบ นอกจากนี้ยังมีโรงเพาะเห็ดของนางสำอาง  อร่ามหนุน  อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่  11 ตำบลรางบัว  มีอาชีพเพาะเห็ดหูหนูจำนวน  2  โรง  โรงละ4,000  ก้อน ก้อนละ  4 บาท  รวม 2 โรง  จำนวน  8,000 ก้อน  ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตแม้แต่ครั้งเดียว  เนื่องจากถูกแรงพายุพัดเสียหายพังทั้ง 2 โรง 
   
อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานความเสียหายจากองค์การบริหารส่วนตำบลแก้มอ้น อำเภอจอมบึง เขตติดต่อ  ตำบลรางบัว  พบมีพื้นที่บ้านเรือนเสียหายบริเวณหมู่ที่  4 หมู่ที่ 6  หมู่ที่ 9  จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่อบต.แก้มอ้น เบื้องต้น กว่า  50  หลังคาเรือน  รวมทั้ง 2 อบต.  กว่า  100  หลังคาเรือน  ทั้งนี้นายจาฏุพัจน์  พรหมมินทร์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว  และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก้มอ้น ได้ส่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายทุกหมู่บ้าน พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เสนออำเภอจอมบึง เพื่อเสนอไปถึงจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยพายุพัดในเบื้องต้นโดยเร็ว




*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
29/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: