วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

ชาวบ้านข้องใจงบประมาณของชลประทาน 30 ล้าน






ชาวบ้านข้องใจงบประมาณของชลประทาน  30 ล้านสร้างฝายแต่ใช้ประโยชน์ไม่ได้           

 
นายนรเศรษฐ  เรืองพยุงศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทุ่งหลวง  อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี  พร้อมชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบดูการสร้างฝายล้นที่บริเวณลำห้วยแห้ง หมู่ที่  4 บ้านพุพลับ และหมู่ที่  15 ตำบลทุ่งหลวง  หลังทางชลประทานได้มาทำการก่อสร้างฝายน้ำล้นจำนวน 4 แห่งเพื่อกักเก็บน้ำไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง แล้วเสร็จมีการส่งมอบงานไปแล้ว  แต่ขณะนี้พบว่าไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภค ทำการเกษตรได้  นายสมจิตร  ศรีสมบูรณ์  อายุ 70  ปี  อยู่บ้านเลขที่  135 หมู่ที่  4 บ้านพุพลับ ตำบลทุ่งหลวง  กล่าวว่า 

ผมดีใจที่ชลประทานได้มาสร้างฝายให้ ซึ่งได้บริจาคที่ดินส่วนหนึ่งให้ใช้ก่อสร้างฝายให้ใหญ่ขึ้น แต่หลังจากมาสร้างแล้วกลับไม่มีน้ำ ไม่เห็นด้วยที่งบประมาณนี้ไม่มีประโยชน์อะไรเกิดขึ้นเลย ผมรู้ว่าจะมีการมาก่อสร้างฝายและได้มาขอที่ดิน แต่ผมไม่รู้ว่าจะมาสร้างกันแบบไหน ไม่มีป้ายมาบอกก่อนสร้างและหลังก่อสร้างตอนนี้ก็ยังไม่มีป้ายเลย หลังสร้างเสร็จแล้วตอนนี้มีแต่หินกับปูน เก็บน้ำก็ไม่อยู่ บริเวณหน้าฝายก็ขุดดินไม่ลึก ท้ายฝายก็ไม่มีน้ำ

ตอนนี้ในตำบลทุ่งหลวงกำลังเกิดภัยแล้งหนัก สิ่งที่ชาวบ้านต้องการขณะนี้คือ น้ำ ถึงได้ให้มาสร้างฝายเก็บกักน้ำไว้ ดูด้วยตาแล้วว่ามันไม่มีน้ำ โดยน่าจะต้องลอกให้ลึก จะทำให้สามารถเก็บกักน้ำได้อยู่ มาทำแบบนี้ก็จะได้เท่าที่เห็น    




*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
26/04/56      

ไม่มีความคิดเห็น: