วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

วันเทศบาล ประจำปี 2556






เทศบาลเมืองราชบุรี จัดงานวันเทศบาล ประจำปี 2556


ที่ศาลารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธีจัดงานวันเทศบาล ประจำปี 2556 โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองราชบุรี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี พนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง
           
โอกาสนี้ นางศมานันท์  เหล่าวณิชวิศิษฎ  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ได้อ่านสารของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในวันเทศบาล ข้อความตอนหนึ่งว่า เทศบาลถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้นแบบประชาธิปไตยที่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง ตลอดระยะเวลาเวลา 80 ปี เทศบาลได้มีการพัฒนาที่ดีมาโดยลำดับ และได้สร้างความจริญด้านต่างๆ ให้กับท้องถิ่นเป็นอย่างมาก 

นอกจากนั้นยังมีการรวมตัวกันของเทศบาลต่างๆ และจัดตั้งเป็น สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ในปี พ.ศ.2503 เพื่อเป็นแกนหลักในการประสานงานและแก้ปัญหาในการดำเนินงานของเทศบาลอย่างเป็นระบบ การดำเนินงานของสมาคมฯ เป็นไปด้วยดี เห็นได้จากจำนวนสมาชิกของสมาคมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน มีสมาชิก จำนวน 2,266 

เทศบาล นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้เทศบาลได้ร่วมมือกันผลักดันนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยให้บรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้หลักธรรมาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการในการปกครองโดยตระหนักถึงสิทธิ หน้าที่ในความเป็นพลเมืองของตน 

ตลอดจนนโยบายด้านสังคมและคุณภาพชีวิตในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและการจัดการระเบียบสังคม การส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อนำมาพัฒนาอาชีพ แก้ปัญหาหนี้สินและความยากจน ตลอดจนการส่งเสริมการดูแล ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเหมาะสม




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
24/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: