วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

ความคืบหน้า แม่ร่ำไห้ อยากรู้ลูกชายตายเพราะอะไร






ความคืบหน้ากรณีน้องแพน อายุเพียง 25 วัน เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ผลชันสูตรจากโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ปรากฏว่า น้องแพน เสียชีวิตด้วยโรค “กรวยไตอักเสบติดเชื้อ”

 
จากกรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.ธนกฤต จักขุจันทร์ หรือ น้องแพน อายุวัยเพียง 25 วัน บุตรของนางชลธิชา จักขุจันทร์ อยู่บ้านเช่าเลขที่ 7/1 หมู่ที่ 14 ต.ปากแรด อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังเข้ารับการตรวจรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง ด้วยอาการเป็นไข้ตัวร้อนจัด เมื่อวันที่ 19 และ 20 เมษายน 2556 ท่ามกลางความเคลือบแคลงใจของแม่ และญาติๆ ว่าทำไมเพียงแค่ตัวร้อน และส่งถึงมือหมอแล้วยังช่วยชีวิตลูกไว้ไม่ได้

ความคืบหน้าล่าสุด  นางชลธิชาฯ พร้อมด้วย มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ได้เดินทางไปรับร่างไร้วิญญาณของ น้องแพน ที่ รพ.ศูนย์ราชบุรีหลังนำไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต และจากรายงานการชันสูตรศพของ นพ.ณัฐวุฒิ ชอุ้มกฤษ แจ้งว่า น้องแพน เสียชีวิตด้วยโรค “กรวยไตอักเสบติดเชื้อ” สำหรับโรคกรวยไตเกิดจากการติดเชื้อของทางเดินปัสสาวะ คนที่เป็น  จะมีอาการของไข้ หนาวสั่น หากถ้าปล่อยให้มีกรวยไตอักเสบ โดยไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วทันท่วงที อาจมีอันตรายรุนแรงถึงกับเสียชีวิตได้ 

หลังจากนั้น นางชลธิชาฯ ได้นำร่าง น้องแพน ไปทำพิธีฝังที่สุสานวัดโคกหม้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ท่ามกลางความเศร้าสลดใจของญาติ และเพื่อนบ้าน   เบื้องต้น ด้าน นพ.สุริยะ วงศ์คงคาเทพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขประจำเครือข่ายบริการสุขภาพจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้ รพ.บ้านโป่ง ให้การดูแลครอบครัวของ นางชลธิชา จักขุจันทร์ เป็นอย่างดีที่สุด



***********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
24/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: