วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เตือนวัยรุ่นเล่นน้ำอย่างมีสติ






ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุ​รี เตือนวัยรุ่​นเล่นน้ำอย่า​งมีสติ พร้อมวางมาตราการเข้มในการเล่นน้ำสงกรานต์

 

ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยถึงกรณีข้อห้ามของการเล่นน้ำสงกรานต์ 11 ข้อ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแผ่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยในกฎข้อห้ามดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจเองไม่ได้ห้ามประชาชนขึ้นกระบะเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากให้ประชาชนเล่นน้ำอย่างมีครอบเขต ระมัดระวังในการเล่น ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรถกระบะถ้าบุคคลที่นั่งอยู่บนหลังกระบะดื่มสุรา

ทางตำรวจก็ต้องจับเพื่อป้องกันการเกิดอันตราย หรือแม้แต่คนขับถ้ามีการดื่มสุราหรือขับรถประมาทก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่กรณีที่มีการเล่นน้ำจนเกินเลยหรือกระทำการที่สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดอันตราย เช่น จำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 20ปีบริบูรณ์ เปิดเครื่องเสียงส่งเสียงดังในเขตชุมชนรบกวนชาวบ้าน หากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน และการปิดถนนให้ประชาชนได้เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะปิดบริเวณ ถนนคฑาธร ถนน วรเดช และบริเวณตลาดสนามหญ้าโดยเฉพาะบริเวณริมน้ำตลาดสนามหญ้าจะไม่อนุญาตให้รถสัญจรเข้าออก

และสำหรับการตั้งจุดบริการในจังหวัดราชบุรี จะตั้งบริเวณปั๊มน้ำมัน เช่นปั๊มปตท. เพื่อที่จะให้บริการกับประชาชนได้อย่างเต็มที่ พล.ต.ต นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ยังเตือนให้ประชาชนเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างมีครอบเขต ระมัดระวังในการเล่น มีสติและเล่นน้ำให้สนุกสนานปลอดแอลกอฮอล์





*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
08/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: