วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

โครงการพัฒนาศักยภาพสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี






องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจัดโครงการพัฒนาศักยภาพสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี

 
ที่ห้องประชุมชั้น 4 ตึกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายวันชัย  ธีระสัตยกุล  นายกองค์การบริหารสวนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง
           
ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ.2450กำหนดให้มีการจัดตั้งสภาเด็กและเยาวชนอำเภอ รวมทั้งจังหวัดกรุงเทพมหานคร และสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านวิชาการและกิจกรรมและกิจกรรมเกี่ยวกับการศึกษา กีฬา และวัฒนธรรมในท้องถิ่นของเด็กและเยาวชน โดยจัดกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการส่งเสริม และพัฒนาเด็กและเยาวชนในท้องถิ่น และจังหวัดราชบุรี ได้มีการจัดตั้งสภาเด็กและเยาวชนในระดับตำบล เพื่อเป็นแกนนำในการทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ ความคิดเห็น ในการพัฒนาเด็กและเยาวชนในท้องถิ่น และมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในระดับท้องถิ่น ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
           
ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริม สนับสนุน การจัดตั้งและดำเนินกิจการของสภาเด็กและเยาวชนระดับตำบล ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรีขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะการเป็นผู้นำเชิงสร้างสรรค์ ปรับทัศนคติของเด็กและเยาวชนให้ถูกต้อง และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อสร้างแกนนำในการป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดและปัญหาสังคมต่างๆ

โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนระดับตำบล ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 130คน โดยอบรมให้ความรู้ในด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ด้านคุณธรรม  จริยธรรม ด้านการส่งเสริมสถาบันการปกครอง และสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้านปรัชญาชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งใช้เวลาอบรม จำนวน 1วัน และเดินทางเพื่อศึกษาดูงาน ที่จังหวัด ฉะเชิงเทรา ระยอง และจังหวัดชลบุรี จำนวน 3 วัน





*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
23/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: