วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

ตำรวจบางแพประชุมเตรียมความพร้อมเทศกาลสงกรานต์






ตำรวจบางแพประชุมเตรียมความพร้อมเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556 เพื่อลดสถิติอุบัติเหตุการจราจรให้มี บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตลดลง

 
ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรบางแพ จ.ราชบุรี นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอบางแพ  เดินทางเป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อม รองรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556โดยมี พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์  ผกก.สภ.บางแพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม  ให้การต้อนรับ  

สำหรับการดำเนินการดังกล่าว ก็เพื่อซักซ้อมความเข้าใจสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนโดยทั่วไปโดยคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและ พักผ่อนในพื้นที่ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจจำนวนมาก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะกระทบกับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาตามสถานที่ ต่างๆในพื้นที่  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องคอยดูแล อำนวยความสะดวก และให้ความปลอดภัย มากที่สุด และสิ่งที่สำคัญ  

จะต้องลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยการดำเนินการ ให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมทั้งยานพาหนะและกำลังพล และให้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัด  ร่วมกันรณรงค์ให้สวมหมวกกันน็อคให้กับผู้ที่ขับขี่รถจักยานยนต์  และคาดเข็มขัดนิรภัยในการขับขี่ รถยนต์ โดยให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วอยู่ตลอด  24ช.ม. ทั้งนี้ เป้าหมายของการรณรงค์ครั้งนี้ เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ลดจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ในพื้นที่ ให้มีจำนวนน้อยที่สุด
                  
สำหรับสถานที่ต่างๆที่มีการจัดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอความร่วมมือประชาชน ให้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความเหมาะสมสุภาพ  ไม่ให้มีการเล่นแป้ง  ที่ก่อความรำคาญ ประสงค์ที่จะลวนลาม   การแข่งรถในทางสาธารณะ  ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ากล่าวตักเตือน   หากไม่เชื่อฟังให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
12/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: