วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ไฟฟ้าราชบุรีพร้อมทุกหน่วยรับได้ทุกสถานการณ์






โรงไฟฟ้า ราชบุรียืนยันไฟฟ้าไม่ดับมีความพร้อมสามารถเปลี่ยนเชื้อเพลิงไปใช้พลังงานสำรองได้ตามแผนแม้พม่าหยุดส่งก๊าซ

 
ที่ห้องประชุมบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี  นายสมนึก  จินดาทรัพย์   กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ได้เรียกคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ดำเนินการทุกฝ่ายเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อรับสถานการณ์ที่ ทางพม่าได้แจ้งหยุดส่งก๊าซธรรมชาติ ด้วย เนื่องจากต้องหยุดซ่อมบำรุง เพราะแท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติยานาดามีปัญหาทรุดตัว จึงต้องเร่งซ่อมแซมรากฐานก่อนที่ปัญหาจะลุกลาม จำเป็นต้องปิดระบบส่งก๊าซทั้งหมด และหยุดส่งมาให้กับประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าวโรงไฟฟ้าราชบุรี จึงต้องใช้พลังงานสำรองเพื่อให้มีความพร้อมในทุกด้านเพื่อรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น 

ในปัจจุบันโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมนี้เราเดินทั้งสามหน่วยแต่เดินแค่ครึ่งหนึ่งของกำลังปกติแต่โดยตามแผนแล้วชุดที่หนึ่งหรือหน่วยที่หนึ่งเราต้องเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตคือ 725เมกะวัตต์หน่วยที่สองและสามเราต้องเดินที่ครึ่งหนึ่งของกำลังผลิตคือประมาณ 325-350เมกะวัตต์ โดยประมาณ สำหรับตัวโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนนี้จะเดินตาม 0องศาก็ตามปกติ แล้วก็ช่วงพีคเราก็จะเดินเต็มกำลังการผลิตของเรา

ถ้าหากศูนย์ควบคุมไฟฟ้าแห่งชาติเกิดไฟฟ้าไม่พอสั่งการณ์ลงมาเราสามารถเดินไฟฟ้าได้ทันทีเพราะเรื่องเหล่านี้ได้ทำการทดสอบการเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาเรียบร้อยแล้ว ต้องขอยืนยันครับกำลังผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมทั้ง3ชุดของเราสามารถเดินได้เต็มที่ด้วยน้ำมันดีเซลส่วนตัวไฟฟ้าพลังงานความร้อนนี้ตอนนี้เราเดินกำลังผลิตเต็มที่อยู่แล้วขอให้ทุกคนมั่นใจได้เลยไฟฟ้าไม่ดับอย่างแน่นอน




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
09/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: