วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

นำศพทหารกล้าที่ถูกระเบิดเสียชีวิตกลับสู่มาตุภูมิที่ จ.ราชบุรี






นำศพทหารกล้าที่ถูกระเบิดเสียชีวิตกลับสู่มาตุภูมิที่ จ.ราชบุรี

 
เมื่อวันที่ 25 เม.ย.56 เวลา 14.30 น. กองทัพบกได้นำสรีระร่างของพ.จ.อ.ทัศนัย ชมภูทวีป อายุ 35 ปี รองหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและทำลายวัตถุระเบิดชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหลังตรวจสอบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. ที่เก็บกู้ได้บริเวณใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนช่วงบริเวณคอสะพานบ้านจำปากอ ม.1 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดในช่วงบ่ายของวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา  กลับสู่บ้านเกิดที่ อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี 

ซึ่งมีพิธีรับสรีระร่างของ พ.จ.อ.ทัศนัย อย่างสมเกียรติโดยมีพ.อ.วิวัฒน์ สายวิจิตร รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบก จังหวัดราชบุรี และญาติๆ พร้อมขบวนทหารกองเกียรติยศ ตั้งแถวรอรับอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องของทหารกล้าที่เสียชีวิต  โดยได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดบ้านบ่อ ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และจะมีพิธีพระราชทนเพลิงในวันอาทิตย์ที่ 28เม.ย.56 เวลา 16.00 น.
        
สำหรับประวัติของ พ.จ.อ.ทัศนัย  ชมภูทวีป  เป็นบุตรของนายเต็ม  และนางสมหวัง   ชมพูทวีป  เกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2521  ปัจจุบันอายุ 35 ปี มีพี่น้อง 3 คน  1.พ.จ.อ.ทัศนัย  ชมพูทวีป  2.นางเทวี  ฤทธิ์แคล้ว  3.น.ส.นฤมล  ชมพูทวีป   การศึกษาในช่วง ประถมศึกษาปีที่ 1- 3  โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวน  จ.กาญจนบุรี ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6  โรงเรียนสวนผึ้งวิทยา อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  สมรสกับนางสาวธัญญารัตน์ ศุภธนพิพัฒน์ รับราชการครู ไม่มีบุตรด้วยกัน และหลังจบการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็สอบเข้านักเรียนจ่าทหารเรือรุ่นที่ 40  พรรค-เหล่า 
    
สำหรับประวัติการทำงาน เป็นจ่าสื่อสารเบื้องต้นรุ่นที่ 8   , หลักสูตรส่งทางอากาศ  , หลักสูตรประดาน้ำรุ่นที่ 22 และล่าสุดหลักสูตรถอดทำลายอัมพันธ์ (EOD)รุ่นที่ 12 และถูกส่งไปประจำการชายแดน จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2555 ที่ผ่านมา ก่อนจะมาเสียชีวิตจากเหตุระเบิดดังกล่าว

 


*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
26/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: