วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยอมรับคำตัดสิน จะนำไปเป็นบทเรียน







ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยอมรับคำตัดสิน จะนำไปเป็นบทเรียน
           
 
หลังเกิดเหตุการณ์แฟนบอลของราชบุรี มิตรผล เอฟซี และแฟนบอลของ ชลบุรี เอฟซี เกิดปะทะกัน หลังจบการแข่งขันในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2013 โดยผลเสมอ 1-1 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬากลาง จ.ราชบุรี  ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายรายและมีทรัพย์สินของทั้งสองทีมได้รับความเสียหายเช่นกัน เนื่องจากแฟนบอลของทั้งสองทีมนั้นไม่ยอมรับในคำตัดสินของกรรมการในสนาม
        
ซึ่งในเรื่องนี้ทางทีพีแอลได้ตัดสินสั่งปรับสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี กรณีที่แฟนบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาท ด้วยการปรับ 50,000 บาท, เจ้าหน้าที่ออกนอกเขตเทคนิคเพื่อคัดค้าคำตัดสินของกรรมการ 3 คน ปรับรวม 12,000บาท,กองเชียร์ปาถุงน้ำลงสนามปรับ 10,000บาท และ กรณีที่แฟนบอลทำลายทรัพย์สินฝ่ายตรงข้ามให้เกิดความเสียหายปรับ 30,000บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 102,000บาท      

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย และเป็นประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  ก็ได้มากล่าวว่า  หลังจากเกิดเหตุที่เราเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของชลบุรี เอฟซี ในครั้งนั้นแล้ว สำหรับคำตัดสินของทีพีแอล ทางสโมสรฯน้อมรับในทุกๆอย่าง และในส่วนที่เราโดนปรับแสนกว่าบาทก็ถือว่าเป็นบทเรียนของทีมสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี เราต้องหันกลับมาดูว่าทีมเรามีอะไรบกพร่องไปบ้าง

และหลังจากเกิดเหตุการณ์เราก็ได้ประชุมผู้บริหารแล้วว่าเราจะมีการเตรียมในสนามใหม่ ซึ่งจากเดิมที่เราทำมาตั้งแต่ ดิวิชั่น 2 ดิวิชั่น 1 จนถึงไทยลีกเราไม่ได้เพิกเฉยในทุกเรื่องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามนั้นมากกว่า 80 คนและในการแข่งวันที่ 6 เม.ย.56 ที่ทางทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมาเยือนบ้านเรานั้น เราก็จะได้มีมาตรการใหม่ในการดูแลความปลอดภัยและยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นมาอีก




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
05/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: