วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

แม่ร่ำไห้น้ำตานองกอดศพลูกน้อยวัย1เดือน หลังตัวร้อนพาไปหาหมอรักษา กลับมาเสียชีวิต






แม่ร่ำไห้น้ำตานองกอดศพลูกน้อยวัย1เดือน หลังตัวร้อนพาไปหาหมอรักษา กลับมาเสียชีวิต

 
ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์  ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  รับแจ้งเหตุเด็กทารกเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 7/1 ม.14 ต.ปากแรต  จึงพร้อมด้วยมูลนิธิรวมใจการกุศล  รุดตรวจสอบ  พบนางชลธิชา  จักขุจันทร์  อายุ 22 ปี  นั่งร่ำไห้กอดหนูน้อย ด.ช.ธนกฤต  จักขุจันทร์ หรือน้องแพน ลูกชายวัย 1 เดือน  ท่ามกลางความเศร้าสลดใจของเพื่อนบ้านที่มาช่วยปลอบใจ ซึ่งทุกคนรวมถึงนางชลธิชาผู้เป็นแม่ก็ยังคลางแคลงใจว่า เด็กมีอาการแค่ตัวร้อนและถึงมือหมอแล้ว ทำไมเด็กถึงกับเสียชีวิตด้วย ทำไมหมอช่วยลูกไม่ได้ จากนั้นนำศพส่งทางนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรีตรวจสอบต่อไป   

นางชลธิชา เล่าเหตุการณ์ด้วยน้ำตานองหน้า  น้องแพนลูกชายมีอาการตัวร้อนตั้งแต่ วันที่ 19 เม.ย. จึงได้พาไปหาหมอที่ รพ.บ้านโป่ง ช่วงเวลา 13.00 น. พยาบาลได้เช็ดตัว  นำปรอทวัดไข้  และให้แพทย์ตรวจสอบอาการ พร้อมกับให้ยาพาราแบบน้ำเชื่อม 1ขวด และยาแก้อักเสบ 1ขวด มารับประทานที่บ้าน  แต่ดูอาการของน้องแพน ไม่ดีขึ้น เอาแต่ร้องไห้  จนช่วงบ่ายของอีกวันน้องแพน มีอาการตัวร้อนจัด เอาแต่ร้องไห้  ตนและเพื่อนบ้านที่มาช่วยกันดูแลเห็นท่าไม่ดีจึงได้ตัดสินใจพาลูกชายไปหาหมออีกครั้ง 

และก็เหมือนเดิม พยาบาลเช็ดตัว ตรวจไข้ และให้กับไปทานยาที่ให้มาเมื่อวานนี้    จนค่ำ น้องแพน เริ่มไม่มีอาการตอบสนอง นิ่งเงียบและเสียชีวิตเวลาต่อมา ท่ามกลางความอาลัยของเพื่อนบ้านที่เคยอุ้มเล่นหนูน้อยที่กำลังอยู่ในวัยน่ารัก




*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
22/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: