วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

รวบเจ้าของโรงกลึงพร้อมเครื่องปั๊มยาบ้าเป็นเครือข่ายของภาคเหนือ







รวบเจ้าของโรงกลึงพร้อมเครื่องปั๊มยาบ้าเป็นเครือข่ายของภาคเหนือ             

 
พล.ต.ท.หาญพล  นิตย์วิบูลย์   ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 7  พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร  จ.ราชบุรี  นายปิติธรรม  ฐิติมนตรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจปปส.ภาค 7  ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 79หมู่ 2ต.วัดยางงาม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเปิดเป็นโรงกลึงเหล็กบังหน้าแต่ภายในนั้นผลิตยาบ้าจำหน่าย  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี ได้ทำการตั้งด่านตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่บริเวณ ถนนสายปากท่อ-สมุทรสงคราม  หมู่ 7  ต.ปากท่อ 

และได้พบรถปิกอัพยี่ห้อ โตโยต้า   วีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ชต- 3027 กทม. ขับผ่านมา จึงได้ขอตรวจค้นพบนายสำเริง  เฮงราย  อายุ 46 ปี เจ้าของโรงกลึงดังกล่าวขับมา และนายสำเริงนั้นก็เป็นเป้าหมายยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อ จึงได้ทำการตรวจค้นรถอย่างละเอียดพบยาบ้าจำนวน 1,882เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และขยายผลไปตรวจค้นที่โรงกลึงดังกล่าว  พบแท่นผลิตยาบ้า และมีตัวอักษร wy ติดอยู่  ซึ่งแท่นผลิตนั้นน่าจะมีหลายตัวเนื่องจากมีร่องรอยการถอดเครื่องออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจค้น 

นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตยาบ้าหลายชิ้น ทั้งตัวกรองผงยา พัดลมดูดกลิ่นซึ่งมีเศษผงยาบ้าติดอยู่ รวมทั้งสูตรการผสมยา   วิธีการประกอบแท่นผลิตซึ่งนายสำเริงนั้นได้บันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์  และใบเสร็จรับเงินค่าเครื่องผลิต ที่ลูกค้าโอนเงินมาให้นายสำเริง   เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
      
โดยพล.ต.ท.หาญพล   นิตย์วิบูลย์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  ได้กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้นั้นเป็นผู้อยู่ในเป้าหมายยาเสพติดรายใหญ่ของ สภ.ปากท่อ  และเพิ่งจะออกจากคุกมาในคดีค้ายาเสพติด และถือเป็นผู้ผลิตยาเสพติด เพราะมีสูตรของการผสมยาอยู่ และมีหลักฐานหลายอย่างที่เชื่อได้ว่าเป็นผู้ผลิตยาบ้าเอง และเป็นผู้ผลิตเครื่องปั๊มยาบ้าส่งขายให้กับลูกค้า เพราะมีสูตรของการประกอบแท่นผลิต และมีหลักฐานการโอนเงินจากผู้ซื้อมาให้ ซึ่งการสอบสวนในเชิงลึกของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบว่า นายสำเริงนั้นเป็นเครือข่ายยาบ้าของทางภาคเหนือ ถือเป็นผู้ผลิตรายใหญ่  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องทำการตรวจสอบว่ามีใครที่ร่วมในขบวนการผลิตและค้ายาบ้าร่วมกับนายสำเริงบ้างเพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป




*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
12/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: