วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

ปั่นจักรยานเพื่อน้อง






ชมรมจักรยาน Banpong Bicycle (บ้านโป่ง ไบสิเคิล) จัดกิจกรรมขี่จักรยานสามสัมพันธ์ ปั่นวัดใจ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปซื้อจักรยานให้นักเรียนที่คลาดแคลน และเป็นการรณรงค์ลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโรคร้อน

 
ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายสุทิน โฆษพงศา นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง เป็นประธานปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 500คัน ในกิจกรรมขี่จักรยานสานสัมพันธ์ ปั่นวัดใจ
           
นางสุดา ทวีกาญจน์ ประธานชมรมจักรยาน BanpongBicycleกล่าวว่า ชมรมจักรยาน Banpong Bicycle ชมรมจักรยานจังหวัดราชบุรี และเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นโดยได้รับความสนใจจากภาคีเครือข่ายสมิกชมรมปั่นจักรยานจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและศักยภาพของอำเภอบ้านโป่ง ไปยังกลุ่ม เป้าหมายคือ นักท่องเที่ยว นักจักรยานทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวมายังอำเภอบ้านโป่ง อันจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและการท่องเที่ยวให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทางชมรมจักรยาน Banpong bicycle ยังเล็งเห็นการส่งเสริมสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนและเยาชนในเขตอำเภอบ้านโป่งและละแวกใกล้เคียง มองเห็นถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย บรรเทาโรคภัยไข้เจ็บ ห่างไกลยาเสพติด และการใช้จักรยานแทนรถจักรยานยนต์ รถยนต์ เพื่อเป็นการลดการใช้พลังงานและลดภาวะโลกร้อนด้วยอีกทางหนึ่ง โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปซื้อรถจักรยานไปมอบให้เด็กนักเรียนที่คลาดแคลนในถิ่นทุรกันดารต่อไป
           

สำหรับการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 2 ระยะทาง ได้แก่ ระยะทาง 50กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง และ ระยะทาง 70กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก




*********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
30/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: