วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

ยิงปืนในงานบวช นาคถูกลูกหลงเจ็บทำให้บวชไม่ได้






ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองงานบวชปืนลั่น กระสุนปืนถูกนาคหวิดดับ ญาติช่วยกันหามเข้าไปนอนโรงพยาบาล   ยกเลิกงานบวช

 
พ.ต.ต.ดุสิต  เกิดพุ่ม  สารวัตรเวร สภ.วัดเพลง  อ.วัดเพลง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเมืองราช ว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอให้มาตรวจสอบด้วย รับแจ้งจึงเดินทางมาตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ถูกอาวุธปืนยิงเป็นนาคที่กำลังจะบวช  ชื่อนาคสุริโย  แสงจันทร์  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6  หมู่ 3  บ้านดอน  ต.เกาะศาลพระ  อ.วัดเพลง  จ.ราชบุรี  ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณนิ้วกลางข้างขวากระดูกแตก และกระสุนยังทะลุไปถูกต้นขาด้านซ้าย  แพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดเพื่อนำเอากระดูกที่แตกออก และให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลนานหลายวัน ทำให้ไม่สามารถกลับไปบวชเป็นพระได้

จากการสอบสวนนายยงยุทธ  แสงจันทร์  พ่อของนาคสุริโย ทราบว่าในวันนี้ได้จัดงานบวชนาคให้กับลูกชาย โดยมีพิธีโกนหัวตอนช่วงเช้าและแห่นาคในช่วงบ่าย หลังจากนั้นช่วงค่ำก็จะเป็นงานเลี้ยง ก่อนที่จะนำนาคไปอุปสมบทที่วัดเกาะศาลพระในวันรุ่งขึ้น และช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุนาคสุริโยได้ออกมายืนต้อนรับผู้ที่มาร่วมงานที่บริเวณหน้าบ้านพร้อมกับตน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1นัด ซึ่งทราบว่าเป็นการยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองงานบวช และมีเสียงนัดที่ 2ดังขึ้นอีกก่อนจะได้ยินนาคสุริโยร้องขึ้นด้วยความเจ็บปวดและล้มลงทันทีพร้อมกับมีเลือดไหลเต็มมือและขา 

ด้วยความตกใจตนกับญาติๆได้รีบช่วยกันนำนาคส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้านั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนหาผู้ที่ยิงปืนขึ้นแล้วทำให้นาคถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บจนบวชไม่ได้ต่อไป





*********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
08/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: