วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดและส่วนราชการ ร่วมรดน้ำดำหัว สส.นภินทร ศรีสรรพางค์ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2556






ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดและส่วนราชการ ร่วมรดน้ำดำหัว สส.นภินทร ศรีสรรพางค์  เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2556

 
ที่บ้านพัก สส.นภินทร ศรีสรรพางค์  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายชนม์ชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนางสายฝน บุญญานุสาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เข้ารดน้ำดำหัว สส.นภินทร ศรีสรรพางค์  และนางวีณา ศรีสรรพางค์ ภริยา เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ พร้อมด้วย ส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นอย่างชื่นมื่นทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยที่สืบทอดต่อกันมาหลายชั่วอายุคน

สำหรับประเพณีรดนํ้าดําหัวผู้ใหญ่ เป็นประเพณีของไทยอันสืบเนื่องมาจากประเพณีวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่แสดงถึงความเคารพนบนอบต่อผู้ใหญ่หรือผู้ที่เคารพนับถือและผู้มีพระคุณ เพื่อแสดงความกตัญญูพร้อมกับการขอขมาและขอรับพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองเนื่องในวันสําคัญ เช่น วันขึ้นปีใหม่หรือวันสงกรานต์ของไทยในเดือนเมษายน 




*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
18/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: