วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

พายุฝนฤดูร้อนกระหน่ำบ้านโป่ง







พายุฝนฤดูร้อนกระหน่ำบ้านโป่ง เสาไฟแรงสูงล้ม 18 ต้น บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ไก่จมน้ำตายกว่า 10,000 ตัว

 
ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงหัวค่ำวันวานนี้ (27เม.ย.56) ได้เกิดพายุฝนฤดูร้อน ในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง หลายตำบลได้รับความเสียหาย อาทิ ตำบลหนองปลาหมอ ตำบลคุ้งพะยอม ตำบลเบิกไพร ตำบลลาดบัวขาว สำรวจพบว่า เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มจำนวน 18 ต้น บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ไก่ไข่ ไก่เนื้อจมน้ำตายกว่า 10,000 ตัว แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในเบื้องต้นทางด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้สำรวจจำนวนราษฎร และครัวเรือนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ไปก่อน

นายสินชัย สุวรรณพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเบิกไพร นายสมบัตร จินสิน นายก อบต.คุ้งพะยอม ได้ให้เจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะรับแจ้งเรื่องราวความเสียหายจากพายุเมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาแจ้งกว่า 50 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องมุงหลังคาที่ถูกลมพัดตกลงมาแตก ในเบื้องต้นได้ให้การช่วยเหลือเป็นวัสดุการก่อสร้าง

ด้านนายพรศักดิ์ เสถียรรุจิกานนท์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบ้านโป่ง แจ้งว่า มีเสาไฟฟ้าแรงสูงช่วงถนนสายเบิกไพร – หนองปลาหมอ ได้ล้มหักลงจำนวน 18 ต้น ทำให้ราษฎรในพื้นที่ 3 หมู่บ้านไม่มีไฟใช้ตลอดทั้งคืน ได้ให้ช่างเร่งดำเนินการแก้ไขด่วน คาดว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะมีไฟฟ้าใช้ เป็นการชั่วคราวไปก่อน 

สำหรับตำบลคุ้งพะยอม ผู้ประกอบการเลี้ยงไก่ไข่ และไก่เนื้อ จำนวน 7รายได้รับความเสียหายอย่างหนัก เช่นบ้านของ ผู้ใหญ่องอาจ ขุนทอง และนางจำเรียง ภู่แก้ว ม.7ได้เลี้ยงไก่ไข่และไก่เนื้อ จำนวน กว่า 10,000 ตัว กำหนดจับขายวันที่ 30 เม.ย.นี้ แต่มาโดนพายุฝนกระหน่ำโรงเรือนพังจมในน้ำ ไก่จมน้ำตายหมดทั้งเล้า นายถาวร พ่อค้า ปศุสัตว์อำเภอบ้านโป่ง ได้ออกสำรวจความเสียหาย และแจ้งว่า จะให้ความช่วยเหลือเกษตรกรเลี้ยงไก่โดยเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน





********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
30/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: