วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

ราชบุรี พายุฤดูร้อนถล่ม 12 หมู่บ้านเสียหายเกือบ 300 หลัง







รองผู้ว่าราชบุรีพร้อมทั้งนายอำเภอโพธารามนำเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลออกสำรวจความเสียหายหลังจากถูกพายุถล่มได้รับความเสียหาย

 
เวลา 17.30 น. วันที่ 27 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายธวัชชัย วิสมล นายอําเภอโพธาราม พร้อมด้วยนายสมพงศ์ สุธาพจน์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาชะงุ้ม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร เมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก

โดยเฉพาะที่บริเวณถนนสายเขาขวาง-หนองตากยา หมู่ที่ 6ตำบลเขาชะงุ้ม อําเภอโพธาราม และเขตร่อยต่อตําบลเขาขลุง อําเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เสาไฟฟ้าแรงสูงและเสาไฟฟ้าเข้าหมู่บ้านได้ล้มกว่า 10ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดราชบุรี ได้นำอุปกรณ์เข้ามาซ่อมแซมยกเสาและสายไฟฟ้าเพื่อเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าโดยเร็ว

ที่บริเวณบ้านนางอร่าม สินสวาท อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 6 ตำบลเขาชะงุ้ม ที่กำลังนั่งร้องไห้กับสภาพบ้านเรือนของตัวเองที่ถูกลมพายุพัดจนหลังคาเปิดหายไปเกือบทั้งหลัง ไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งบ้านในละแวกใกล้เคียงก็ถูกแรงพายุพัดเสียหาย ทำให้ต้องขนย้ายเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เสียหายออกมาไว้นอกบ้าน และทํากับข้าวกินกันนอกบ้าน เนื่องจากพายุฝนได้พัดถล่มจนไม่มีที่หลบฝน นอกจากนี้ยังมีวัดเขาชะงุ้ม ได้รับความเสียหายบริเวณหลังโบถส์ กุฏิชี และโรงครับที่ถล่มลงมาทั้งหลัง หลายแห่งด้วย

นายณรงค์ ครองชนม์รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาชะงุ้ม ร่วมกันเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาส่าธารณภัยจังหวัด พบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยจำนวน 12หมู่บ้านใน 2ตำบลได้แก่ ตำบลชะงุ้ม และตำบลเตาปูน ประมาณ 290หลังคาเรือน จึงให้ อบต.นำงบประมาณ ของท้องถิ่นเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน หากงบประมาณไม่เพียงพอสามารถร้องขอมาที่ อ.โพธาราม และจังหวัดได้ทันที

ทั้งนี้จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อวันที่ 25เมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุพัดที่ตำบลรางบัว และตำบลแก้มอ้น อำเภอจอมบึง ซึ่งมีบ้านเรือนชาวบ้าน และพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายแล้ว เบื้องต้นกว่า 400 หลังคาเรือน ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อนำงบประมาณไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้จากการเกิดเหตุวาตภัย 2 ครั้งในระยะ 3 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ 2 อำเภอ ของจังหวัดราชบุรี คือ ต.รางบัว ต.แก้มอ้น อ.จอมบึง และ ต.เขาชะงุ้ม ต.เตาปูน อ.โพธาราม ได้สร้างความ เสียหายกับบ้านเรือนของประชาชนไปแล้วกว่า 700 หลังคาเรือน




*****************************************
ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์  คำเปรม
29/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: