วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

สส.มานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบพื้นที่ที่คาดว่าน่าจะมีโบราณสถาน ที่ ม.4 บ้านโคกพริก ต.คุ้งกระถิน






สส.มานิต  นพอมรบดี  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ ม.4 บ้านโคกพริก ต.คุ้งกระถิน ตรวจสอบพื้นที่ที่คาดว่าน่าจะมีโบราณสถานอยู่ที่บริเวณแห่งนี้

 
ที่บริเวณพื้นที่สาธารณะ  .4 บ้านโคกพริก ต.คุ้งกระถิน  .เมือง จ.ราชบุรี นายสุวัฒน์  อมรธีระกุล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งกระถิน ได้พา สส.มานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปดูพื้นที่สาธารณะที่เป็นพื้นที่รกร้าง บริเวณหมู่ที่ 4  บ้านโคกพริก ต.คุ้งกระถิน ซึ่งห่างจากจุดที่ขุดพบโครงกระดูกมนุษย์จำนวน 5 โครง ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ดอนและมีอิฐที่ชาวบ้านได้ขุดพบซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอิฐที่มีอยู่ที่บริเวณนี้มานานกว่า 100 ปี
           
สส.มานิต นพอมรบดี  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพื้นที่บริเวณนี้น่าจะเป็นพื้นที่ๆมีโบราณสถานอยู่อย่างแน่นอน เพราะว่ามีการขุดพบก้อนอิฐ ที่มีลักษณะคล้ายกับก้อนอิฐในสมัยโบราณ ขณะขุดดินเพื่อทำการเกษตร ซึ่งก็จะได้ให้ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งกระถิน ทำเรื่องไปที่จังหวัดราชบุรี และให้ทางจังหวัดทำเรื่องส่งต่อไปที่กรมศิลปากร เพื่อที่ทางกรมศิลปกร จะได้ดำเนินการเข้ามาตรวจสอบว่า ณ ที่บริเวณแห่งนี้ว่ามีโบราณสถานอายุประมาณเท่าไหร่ เพื่อจะได้พัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต่อไป




*******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
18/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: