วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

รวบหนุ่มรับจ้างเครือข่ายเรือนจำเขาบิน ส่งยาบ้ากว่า 30,000 เม็ด






รวบหนุ่มรับจ้างเครือข่ายเรือนจำเขาบิน ส่งยาบ้ากว่า 30,000 เม็ด

 
พ.ต.อ.อิทธิพล ชลายนเดชะ ผกก.สภ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธารา  ศรีพรมคำ  รอง ผกก.สส.  และ พ.ต.ท.เชน  พันธ์เพียร สว.สส. สภ.บ้านโป่ง    ได้ไปทำการล่อซื้อยาบ้าจาก  นายมานพ ศรีสวัสดิ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 16 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  จำนวน 50 เม็ด ที่บริเวณศาลาพักริมถนนแสงชูโต หมู่ 18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง เนื่องจากสืบทราบมาว่านายมานพนั้นเป็นเอเย่นต์ส่งยาบ้าของเครือข่ายนักโทษในเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี ซึ่งภายหลังทำการล่อซื้อยาบ้าแล้ว ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน  ฌอ- 6281 กทม.   ได้ของกลางยาบ้าเพิ่มอีก รวม  2,050 เม็ด   จึงนำตัวนายมานพมาสอบสวนขยายผล      
      
โดย นายมานพ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้รู้จักกับ นายต่อไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นนักโทษอยู่ในเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี และเมื่อ 10วันที่ผ่านมา ตนได้รับโทรศัพท์ติดต่อจาก นช.ต่อ ให้ไปรับยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด โดยมีพรรคพวกของ นช.ต่อ ไม่ทราบชื่อ ขับรถบรรทุก 10 ล้อ มาโยนยาบ้าให้ตรงจุดนัดพบ แล้วให้ตนนำมาเก็บรักษาไว้ เพื่อรอลูกค้ามารับอีกต่อ โดยจะได้รับค้าจ้าง 30,000บาท ต่อครั้ง หลังจากได้ยาบ้ามาแล้ว ตนคิดอยากจะได้เงินเพิ่มมากขึ้น จึงได้ไปทำการติดต่อขายยาบ้าให้กับลูกค้าเสียเอง กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว  

นอกจากนี้นายมานพยังรับสารภาพต่ออีกว่า ส่วนยาบ้าที่เหลือ ตนได้เก็บซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 63/1 ถนนบ้านบางพังซอย 4 หมู่ 8 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นบ้านของ นางวนิสา  ศรีสวัสดิ์ อายุ 26 ปี  ผู้เป็นภรรยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายมานพ เดินทางไปทำการตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าวภายในห้องนอน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในตู้ลำโพงอีก 28,150 เม็ด รวมยาบ้าที่พบทั้งหมด 30,200 เม็ด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวนายมานพไว้ดำเนินคดี และจะทำการขยายผลต่อไป




*********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
09/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: