วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองราชบุรีได้จัดให้มีขบวนแห่นางสงกรานต์เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์







เทศบาลเมืองราชบุรีได้จัดให้มีขบวนแห่นางสงกรานต์เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในเขตเทศบาล ส่วนบรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เป็นไปอย่างสนุกสนาน

 
ที่เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรีได้จัดให้มีขบวนแห่นางสงกรานต์เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยมีประชาชนจากชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาล จำนวน 37ชุมชน จำนวน 1,500คนเศษเข้าร่วมขบวนแห่

โดยจุดเริ่มต้นของขบวนแห่เริ่มจากริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ผ่านถนนศรีสุริยวงศ์ ถนนคฑาธร ถนนไกรเพชร ไปสิ้นสุดที่ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ระยะทางประมาณ 4กิโลเมตร โดยมีนางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมสมาชิกสภาเทศบาล นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นางวีณา ศรีสรรคพางค์ นายกสโมสรซ้อนต้าราชบุรี เข้าร่วมเดินขบวนในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามบรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีเป็นไปด้วยความคึกคัก ในช่วงเช้าถึงสาย มีประชาชนออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เนื่องจากอากาศที่ร้อนมาก ทั้งนี้การเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในจังหวัดราชบุรี ในทุกปีจะมีตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน รวม 3 วัน




****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
17/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: