วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

สองหนุ่มขับรถฝ่าด่านตรวจ หลังลักถอดยางอะไหล่รถสิบล้อมา







ตำรวจไล่ล่าสองหนุ่มขับรถฝ่าด่านตรวจหลังลักถอดยางอะไหล่รถสิบล้อมา             

 
เจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวงหมายเลขข้างรถ 2006  ซึ่งประจำอยู่ตู้ยามตำรวจทางหลวงวังมะนาว อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ได้ออกตรวจตามเส้นทางถนนพระราม 2   ธนบุรี - ปากท่อ  หลังได้รับแจ้งจากคนขับสิบล้อที่จอดรถนอนข้างถนนในช่วงค่ำคืนว่า ถูกขโมยถอดยางอะไหล่และขโมยดูดน้ำมันเป็นประจำ ซึ่งจากการออกตรวจก็พบรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง   ด้านหน้าติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง หมายเลข ค-0796 กทม. จอดอยู่ข้างรถสิบล้อ   จึงจะขอตรวจค้นแต่คนขับรถยนต์คันดังกล่าวกลับขับรถหลบหนี ไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษมขาเข้า อ.เมืองราชบุรี  เจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวงจึงได้วิทยุขอกําลังจาก สภ.ปากท่อ  ให้ตั้งด่านสกัดจับที่บริเวณสี่แยกไฟแดงอ.ปากท่อ 

แต่คนร้ายก็ยังขับรถฝ่าด่านหลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจยิงยางรถปิกอัพคนที่หลบหนีจนยางหน้าและยางหลังด้านซ้ายแตก แต่คนขับรถก็ยังไม่ยอมหยุด ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจปากท่อ และตํารวจทางหลวง จึงได้ขับรถติดตาม  และแจ้งวิทยุขอกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.เมืองราชบุรี และมูลนิธิปฐมบรมราชนุสรณ์ราชบุรี ให้ช่วยนำรถขวางสกัดจับรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าสวนสาธารณะเขาแก่นจันท์   หมู่ที่ 2 ต.ดอนตะโก อ.เมือง โดยคนร้ายขับรถพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อที่จอดขวางอยู่จนทำให้หน้ารถพังยับเยิน   และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด    

ทราบชื่อคือนายมงคล  แก้วศรีงาม  อายุ 48  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 34 /1 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี  เป็นคนขับรถ และนายนิรุตน์  ชื่นอร่าม  อายุ  36  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 115/1 หมู่ 13 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี  จากการตรวจสอบภายในรถยนต์  พบเงินสด 2,080 บาท ยาบ้า 1.5 เม็ด อาวุธมีด 1  เล่ม  อาวุธปืนโบราณ 1 กระบอก ยางอะไหล่รถสิบล้อ  1เส้น  เครื่องมือที่ใช้สําหรับถอดยางอะไหล่ และสายยางสำหรับดูดน้ำมัน 1เส้น  ส่วนป้ายทะเบียนรถด้านหน้าเป็นทะเบียนป้าย ค – 0796  กทม. คนร้ายได้นำมาปิดทับป้ายทะเบียนจริง  หมายเลข บร – 3310  ราชบุรี ไว้  

 จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จะออกตระเวนหลักทรัพย์ในช่วงกลางคืน  โดยเฉพาะยางอะไหล่รถบรรทุกและขโมยดูดน้ำมันรถที่จอดรถนอนข้างถนน เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไว้ดำเนินคดีต่อไป



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
26/04/56

ไม่มีความคิดเห็น: