วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โครงการเสวนา การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในกิจการตำรวจ






ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จัดโครงการเสวนา การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในกิจการตำรวจ



พล..นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเสวนา การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในกิจการตำรวจ     ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยมี พล.ต.ต. พัลภพ รุ่งสัมพันธ์ กต.ตร. จังหวัดราชบุรี  นายสมชาย นิติกาญจนา  กต.ตร. จังหวัดราชบุรี  และนายทรงยศ  อรัญญกานนท์  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าผาเข้าร่วมการเสวนาในครั้งนี้ด้วย  

ด้วยจังหวัดราชบุรี ในปัจจุบันมีความเจริญเติบโตเกือบทุกด้าน การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่รับผิดชอบหลักของตำรวจ จึงมีภาระเพิ่มขึ้น เนื่องจากโครงสร้างและอัตรากำลังของผู้ปฏิบัติ ในระดับสถานีตำรวจยังคงเดิม ในพื้นที่จึงมีปัญหาสะสม และนับวันอาชญากรรมที่สูงขึ้นมาก

 ดังนั้นตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดเสวนาขึ้น ในหัวข้อ บทบาทของ กต.ตร. และสื่อมวลชน ในการมีส่วนร่วมและขับเคลื่อนงานในหน้าที่ของตำรวจ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม สร้างเครือข่ายของผู้มีบทบาทสำคัญในการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการป้องกันอาชญากรรมและเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขต่อไป



*************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
01/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: