วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่มูลนิธิประดาน้ำระดมค้นหาศพ 2 ทหารฝึกเจ็ตสกีดับคาอ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง







เจ้าหน้าที่มูลนิธิประดาน้ำระดมค้นหาศพ 2 ทหารฝึกเจ็ตสกีดับคาอ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง ขณะฝึกเจ็ตสกีเพื่อเพิ่มสมรรถภาพให้แก่กำลังพลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ แล้วเกิดอุบัติเหตุเรือคว่ำจมกลางอ่าง



เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (14 ส.ค.) กำลังทหารจากกองพันทหารช่างที่ 52 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ สังกัดกองพลพัฒนาที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ได้นำเรือกู้ชีพกู้ภัย พร้อมกำลังกว่า 20 นาย เข้าค้นหาร่างทหาร 2 นาย จากค่ายกองพลพัฒนาที่ 1 ที่มาฝึกเจ็ตสกีที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังประสบอุบัติเหตุเรือเจ๊ตสกีคว่ำจมน้ำกลางอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง หายไปกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไร้วี่แววค้นหายังไม่พบ 

ต่อมา เวลา 14.00 น. กำลังทหารได้นำเรือท้องแบน เรือลาดตระเวนพร้อมกำลังพลมาเพิ่มอีกกว่า 100 นาย เพื่อระดมค้นหาร่างทหารทั้ง 2 นาย โดย ร.อ.ทวีชัย ชนะบวรบุตร นายทหารฝ่ายยุทธการและการฝึก กองพลพัฒนาที่ 1 เปิดเผยระหว่างการค้นหาว่า วันนี้ได้มีการฝึกเจ็ตสกีรอบวงประจำปี ซึ่งได้นำทหาร 5 นายมาร่วมฝึกซ้อมการใช้เจ็ตสกีเพื่อเพิ่มสมรรถภาพให้แก่กำลังพลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำหากเกิดปัญหาอุทกภัยจะได้นำกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุได้ทันที ซึ่งจะฝึกทั้งคน และยุทโธปกรณ์ให้มีความชำนาญ

เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากอุปสรรคที่อยู่ใต้น้ำอาจจะเป็นหิน หรือกิ่งไม้ขนาดใหญ่จนทำให้เรือเจ็ตสกีเกิดคว่ำ ทำให้เสื้อชูชีพที่ทหารทั้ง 2 นายใส่เกิดหลุดทำให้ ส.อ.ชูเกียรติ ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี และ ส.ท.ประสพโชค เทียมสงค์ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ สังกัด ช.พันที่ 52 ช. รอ.กองพลพัฒนาที่ 1 เสียชีวิต ซึ่งระหว่างการฝึกมีนายทหารตรวจการณ์มองเห็นภาพการจมน้ำแต่ในระยะทางที่ไกล และมีน้ำลึกถึงประมาณ 6 เมตร ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน

จนกระทั้งเมื่อเวลา 15.30 น. กำลังทหารและนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ค้นหาจนพบ 1 ศพคือ ส.อ.ชูเกียรติ  ทรัพย์ประเสริฐ  ขณะที่ศพ ส.ท.ประสพโชค เทียมสงค์ยังไร้วี่แวว




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
15/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: