วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โรงเรียนดรุณาราชบุรี จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน ภายใต้ชื่อ มหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 40 ประจำปีการศึกษา 2556








โรงเรียนดรุณาราชบุรี จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน ภายใต้ชื่อ มหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 40 ประจำปีการศึกษา 2556



เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 28 ส.ค. 2556 ที่โรงเรียนดรุณาราชบุรี นายนภินทร  ศรีสรรพางค์  สส.ระบบบัญชีรายชื่อจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการแข่งขันกีฬาภายในของนักเรียนโรงเรียนดรุณาราชบุรี ภายใต้ชื่อมหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 40ประจำปีการศึกษา 2556 พร้อมด้วย คุณวีนา ศรีสรรพางค์ นายกสโมสรซอนต้าราชบุรี พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดราชบุรี ร่วมในพิธีเปิดงานในครั้งจำนวนมาก


สำหรับการจัดงานมหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 40 ประจำปีการศึกษา 2556 เกิดขึ้นจากความร่วมมือของคณะกรรมการบริหารโรงเรียนดรุณาราชบุรี ,โรงเรียนดรุณาวิเทศศึกษาและวิทยาลัยอาชีวะศึกษาดรุณราราชบุรี เพื่อเป็นการรวมพลังกระตุ้นเด็ก เยาวชนและมวลชน ให้รักการออกกำลังกาย เพื่อสร้างสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา มีความสามัคคี มีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ตลอดจนใช้การกีฬาพิชิตยาเสพติด เพื่อพัฒนานักเรียนให้แสดงออกในด้านทักษะกีฬา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และร่วมมือกันระหว่างองค์กรต่างๆ
            
ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 4 สี ประกอบด้วย สีแดง สีเหลือง สีเขียว และสีฟ้า โดยแบ่งการแข่งออกเป็น 8ชนิด กีฬาประกอบด้วย กรีฑา ฟุตบอล บาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตระกร้อ เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน แชร์บอล และกีฬาไทย และแข่งขันกรีฑาประเภทลู่ ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28-30 ส.ค.2555 รวมระยะเวลา 3 วัน

ซึ่งไฮไลท์ที่สำคัญในงานนี้อยู่ที่พิธีจุดไฟคบเพลิงเพื่อเปิดงาน ซึ่งทางโรงเรียนดรุณาราชบุรี ได้รับความร่วมมือจากนาย ธัญดล  ศิริบุญลักษณ์กุล วิศวกรรมบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าที่เคยศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้ จัดทำเครื่องบินบังคับ หรือชื่อที่เป็นทางการเรียกว่ามัลติโลเตอร์ เป็นเครื่องบินบังคับที่บังคับด้วยระบบ GPS เป็นตัวบอกตำแหน่ง โดยใช้ปืนแก็ส ผูกติดมากับตัวเครื่องบินบังคับ แล้วล่อนลงจอดที่บริเวณหน้าปะรำพิธี โดยมีท่าน สส.นภินทร  ศรีสรรพางค์ ประธานในพิธี เป็นผู้ต่อไฟคบเพลิงที่สุดแปลกและตื่นตาตื่นใจ เพื่อเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอย่างเป็นทางการในครั้งนี้



*******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
28/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: