วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบป้ายโรงเรียนต้นแบบในโครงการห้องเรียนสีเขียว






การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบป้ายโรงเรียนต้นแบบในโครงการห้องเรียนสีเขียว



ที่หน้าเสาธง โรงเรียนอนุบาลราชบุรี   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบป้ายให้กับให้กับโรงเรียนอนุบาล ในโครงการโรงเรียนสีเขียว  จาก 20,000 โรงเรียน โดยมีนายเสน่ห์ โอฐกรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาล เป็นผู้รับมอบ มีนักเรียน ครู เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง   

ปัจจุบัน ไฟฟ้าเป็นปัจจัย ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต รวมไปถึงการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ ปริมาณการใช้กระแสไฟฟ้ามีปริมาณสูงขึ้น ควบคู่ไปกับการเจริญเติบโตของประเทศ และการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้ จึงมีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมอย่างช่วยไม่ได้ และยังส่งผลกระทบโดยตรงจากสภาวะเรือนกระจก อันเนื่องมาจากการปล่อยควันจากการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้า 

ดังนั้นการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ. ) จึงจัดให้มีโครงการห้องเรียนสีเขียวขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีอุปนิสัยประหยัดไฟฟ้าและพลังงาน โดยการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงด้วยตนเอง ด้วยความสนุกสนาน เพื่อให้เกิดทัศนคติในการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด และปลูกฝังให้เกิดนิสัยประหยัด แล้วนำไปปฏิบัติจนเป็นปกตินิสัย จึงได้จัดมอบห้องเรียนสีเขียวให้แก่โรงเรียน ซึ่งมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนเพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมและรณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ตลอดจนการใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดคุ้มค่า



******************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  ภัทรพงศ์  คำเปรม

26/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: