วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รร.สว.ปล่อยปลาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ






คณะผู้บริหาร ร.ร.สุริยวงศ์ พร้อมด้วยคณะครู น.ร.ร่วมกันปล่อยปลา ลงสู่แม่น้ำแม่กลอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ



บริเวณเขื่อนริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี นายชัชวาล ร่มโพธิ์ทอง ผู้รองผู้อำนวยการโรงเรียนสุริยวงศ์ นำคณะครูนักเรียนกว่า 150 คน ร่วมกันปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งนับเป็นวันมิ่งมหามงคลสำหรับปวงชนชาวไทย

เนื่องจากพระองค์ได้ทรงอุทิศพระองค์เพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติ และประชาชนมาอย่างแท้จริง ซึ่งพระราชกรณียกิจนานัปการที่ทรงพระราชวิริยะอุตสาหะ ล้วนเป็นไปเพื่อความอยู่ดีมีสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ ประดุจมารดาที่มีต่อบุตร โดยพสกนิกรขอน้อมถวายพระพรชัยมงคล ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดกาล โดยคณะครู และนักเรียน ได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียนขาวลงในแม่น้ำแม่กลอง จำนวน 3 หมื่นตัว ทั้งนี้เพื่อ เป็นแหล่งแพร่พันธุ์ และเป็นแหล่งโปรตีนสำหรับประชาชน รวมทั้งสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์สัตว์น้ำให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
07/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: