วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สโมสรไลออนส์ราชบุรีเยี่ยมชมการดำเนินการห้องสมุดโรงเรียนเทศบาล 1 วัดสัตนาถปริวัตร






สโมสรไลออนส์ราชบุรีเยี่ยมชมการดำเนินการห้องสมุดโรงเรียนเทศบาล 1 วัดสัตนาถปริวัตร 



ที่โรงเรียนเทศบาล 1 วัดสัตนาถปริวัตร นายวิชัย  เรืองชัยทวีสุข นายกสโมสรไลออนส์ราชบุรี ภาค 310 ดี พร้อมคณะเยี่ยมชมการดำเนินการห้องสมุดและการเตรียมความพร้อมการต้อนรับเข้าสู่อาเซี่ยน โดยมีนางศรีสุดาประเคนรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1วัดสัตตนารถปริวัตร คณะครู นักเรียนให้การต้อนรับ 

จากการเยี่ยมชมในครั้งนี้ซึ่งโรงเรียนเทศบาล 1 วัดสัตตนารถปริวัตรเป็นโรงเรียนที่มีห้องสมุดสารานุกรม สำหรับเยาวชน แห่งที่ 22 ซึ่งมีความพร้อม และความสามารถในการบริหารจัดการ ให้ความสำคัญของแหล่งเรียนรู้ เพื่อสนองนโยบายแห่งชาติที่รณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยมีนิสัยรักการอ่านและคณะครูที่มีความสามารถในการบริหารแผนงาน/โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและสามารถพัฒนาห้องสมุดได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล 

เป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านและการใช้ห้องสมุดนอกจากนี้คณะสโมสรไลออนส์ราชบุรีได้เยี่ยมชมห้องอาเซี่ยนมีนโยบายพัฒนาการศึกษาเพื่อพัฒนาการศึกษาของประเทศให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ กระจายโอกาสอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ตลอดจนสามารถก้าวทันและแข่งขันกับนานาชาติได้ โดยเฉพาะการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 

โดยความร่วมมือของคณะครู นักเรียน จัดนิทรรศการเข้าสู่ประชาคมใน 10 ประเทศที่จะต้องทำความรู้จักประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น บรูไน พม่า ลาว เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย สิงค์โป  ฟิลิปปินส์เพื่อให้นักเรียนรู้เกี่ยวกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยนหรือ AEC 




***************************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
27/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: