วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โครงการอบรมนักเรียน นักจัดการสุขภาพอานามัยวัยเรียน เทศบาลเมืองราชบุรี






โครงการอบรมนักเรียน นักจัดการสุขภาพอานามัยวัยเรียน เทศบาลเมืองราชบุรี



ที่ศาลารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมนักเรียน นักจัดการสุขภาพอานามัยวัยเรียน เทศบาลเมืองราชบุรี  พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้กันอย่างพร้อมเพรียง
การส่งเสริมสุขภาพ การจัดการสุขภาพ เป็นกิจกรรมที่สำคัญและจำเป็นมากในโรงเรียน เพราะการที่เด็กและเยาวชนมีสุขภาพดี สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจนั้นเป็นสิทธิขั้นต้นของมนุษย์ ที่ผู้อื่นไม่สามารถหยิบยื่นให้ได้ และเป็นหน้าที่ของทุกคนจะต้องแสวงหา สร้างเสริมให้เกิดกับตนเอง พร้อมทั้งช่วยเหลือเกื้อกูลต่อผู้อื่นที่อยู่ใกล้ชิด 

ด้วยเหตุนี้งานส่งเสริมสุขภาพ กองสาธารสุและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองราชบุรี จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงโครงการอบรมนักเรียน นักจัดการสุขภาพอานามัยวัยเรียน เทศบาลเมืองราชบุรี ขึ้นโดยมีนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 105 คน โดยจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ  การตรวจดูแลสุขภาพด้วยตนเอง  การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การป้องกันกับควบคุมโรคติดต่อและไม่ติดต่อเบื้องต้นอาหารปลอดภัย ปลอดโรคในโรงเรียน  เพื่อดูแลส่งเสริมสุขภาพอนามัยเบื้องต้นของนักเรียนและเป็นการสร้างและพัฒนาบุคลากรด้านสาธารณสุขโรงเรียน และชุมชนต่อไปในอนาคต
       
สำหรับการอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุข โรงพยาบาลราชบุรี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางป่า มาบรรยายและให้ความรู้ในโอกาสนี้ด้วย




****************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
29/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: