วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจราชบุรีจับมือม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเปิดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยSAFETY ZONE ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง







ตำรวจราชบุรีจับมือม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเปิดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยSAFETY ZONE ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ศูนย์ต้นแบบบูรณาการรักษาความปลอดภัย



ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงและพล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีร่วมเป็นประธานพิธีเปิดศูนย์รักษาความปลอดภัยประจำท้องถิ่น (ศปถ.)SAFETY ZONE มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ณ บริเวณลานข้างป้อมยามมหาวิทยาลัย โดยมีคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอมบึง ตัวแทนฝ่ายปกครองอำเภอจอมบึง และเทศบาลตำบลจอมบึงร่วมพิธีเปิดศูนย์

สืบเนื่องจากตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้จัดทำโครงการศูนย์รักษาความปลอดภัยประจำท้องถิ่น (ศปถ.) เพื่อเป็นศูนย์รักษาความปลอดภัย ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดสำหรับใช้ปฏิบัติการในท้องถิ่นต่างๆเป็นการบริหารจัดการระบบบูรณาการ หน่วยงาน บุคลากร และงบประมาณร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนในพื้นที่ ในส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงมีพื้นที่ อาคาร บ้านพักอาจารย์ บุคลากร หอพักนักศึกษามีรถยนต์ จักรยานยนต์ และการจราจรที่หนาแน่น 

อีกทั้งยังมีถนนตัดผ่านกลางมหาวิทยาลัยสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุ อาชญากรรม ยาเสพติด และอุบัติเหตุทางการจราจรจึงได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานรักษาความปลอดภัยประจำท้องถิ่น (ศปถ.) ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงขึ้น และดำเนินการให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย (SAFETY ZONE) โดยมีมาตรการและกระบวนการที่สามารถควบคุมได้ เพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากรที่เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัย 

โดยศูนย์แห่งนี้จะมีห้องปฏิบัติและมีบุคลากร เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนมาปฏิบัติหน้าที่ในการรับแจ้งเหตุและเป็นศูนย์กลางการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการประชาสัมพันธ์ และการบริการด้านการจราจรให้กับนักศึกษารวมทั้งประชาชนทั่วไปที่มาติดต่อกับมหาวิทยาลัย และเป็นศูนย์ควบคุมระบบการเฝ้าดูสังเกตการณ์การแจ้งเตือนการสืบสวนการรวบรวมพยานหลักฐานอันเป็นประโยชน์ภายในมหาวิทยาลัย และชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอจอมบึงต่อไป




************************************
ภาพ/นักศึกษาฝึกงาน
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
20/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: