วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตํารวจนําตัว 2 ผู้ต้องหาทําแผนฆ่าฝังศพ






ตํารวจนําตัว 2 ผู้ต้องหาทําแผนฆ่าฝังศพ             


พ.ต.อ.ธัญญะ  ครุฑเผือก  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ  สภ.เมืองราชบุรี    พร้อมเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานนำตัว นายณัฐพงษ์  วงศ์ประดิษฐ์ อายุ  21 ปี อยู่บ้านเลขที่  148/1004  หมู่ที่ 10 ตำบลเจดีย์หัก  อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ตามหมายจับเลขที่ 350  และนายพงศธร  บัวงาม  อายุ  20 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 48/2 หมู่ที่  1 ตำบลคูบัว  อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่  349  สองผู้ต้องร่วมกันฆ่านายชาญ  จันทร์ตรี  อายุ  39  ปี  ชาวอำเภอศรีมหาโพธิ  จังหวัดปราจีนบุรี  

เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีไปชี้จุดเกิดเหตุพร้อมทําแผนประกอบคํารับสารภาพ คดีร่วมกันอําพรางนำศพนายชาญไปฝังดินไว้บริเวณสวนมะพร้าวหมู่ที่  1  บ้านตากแดด  ตำบลคูบัว  อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  ทางเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานได้นำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดมาตรวจสอบหาปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ ใต้ต้นมะม่วงจุดที่ถูกยิงเสียชีวิต พบหัวกระสุนปืนขนาด 11มม. จมอยู่ในดิน   1  หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
             
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายพงศธร บัวงาม เป็นลูกชายเจ้าของสวนมะพร้าว  ส่วนนายณัฐพงษ์    วงศ์ประดิษฐ์  เป็นคนขุดหลุมเตรียมไว้ประมาณ  2 วัน  โดยมีนายชาญณรงค์  มหาโชติ ซึ่งเป็นมือปืนตามหมายจับคดีฆ่าคนตาย  เป็นผู้วางแผนอุ้มพานายชาญ  จันทร์ตรี  มาที่สวนมะพร้าวช่วงเวลาประมาณ  22.00 น.  มาถึงที่เกิดเหตุผู้ต้องหาได้ให้นายชาญผู้ตายเดินนำหน้าเข้าไป ใกล้ถึงหลุมที่ขุดเตรียมไว้ใกล้ต้นมะม่วง นายชาญณรงค์ จึงใช้อาวุธปืนยิงด้านหลังนายชาญ 1 นัดจนล้มลง  

จากนั้นให้นายณัฐพงษ์  วงศ์ประดิษฐ์  ลากตัวลงไปในหลุม  ขณะที่นายชาญร้องด้วยความเจ็บปวด  นายชาญณรงค์ได้ยิงลงไปในหลุมอีกนัด และใช้น้ำยาทะลวงท่อน้ำอุดตันขนาด  ลิตร ราดลงในหลุมเพื่อเร่งสลายซาก แล้วช่วยกันฝังอำพรางศพ  โดยนายพงศธร  บัวงาม  คนดูต้นทางอ้างว่า คิดว่านายชาญณรงค์ จะนำตัวนายชาญมาพูดคุยตกลงกันเฉย ๆ ไม่คิดว่ามาฆ่านายชาญตายที่นี่    

ทั้งนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตํารวจ สาเหตุการฆ่าครั้งนี้ เนื่องจากนายชาญณรงค์ เกิดระแวงหาว่านายชาญ เป็นสายให้กับตำรวจ เรื่องค้ายาเสพติด  จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักนายชาญณรงค์  พบภรรยา และของกลางยาไอซ์จำนวนหนึ่ง แต่นายชาญณรงค์ เกิดไหวตัวหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด  สร้างความโกรธแค้นให้นายชาญณรงค์  จึงร่วมกับพวกก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามตัวนายชาญณรงค์ มหาโชติ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป 




***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
30/08/56     

ไม่มีความคิดเห็น: