วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทัพหวายมังกรไฟ ราชบุรี เปิดรัง เอาชนะ หมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม อดีตแชมป์ 8 สมัย






การแข่งขันเซตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 12 ประจำปี 2556 ทัพหวายมังกรไฟ ราชบุรี เปิดบ้าน ต้อนรับ หมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม อดีตแชมป์ 8 สมัย ก่อนที่มังกรไฟ ราชบุรี จะเอาชนะไปแบบสุดมัน 2-1 ทีม 




การแข่งขันเซตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 12 ประจำปี 2556 มังกรไฟ ราชบุรี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ หมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม เมื่อวันที่ 10 .. ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี เกมนี้ถือเป็นเกมที่มีความหมายของทั้งสองทีมมาก เพราะหากเกมนี้ ราชบุรี สามารถเก็บชัยชนะได้ ก็จะก้าวขึ้นบัลลังก์คว้าแชมป์ตะกร้อไทยแลนด์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองอย่างไม่เป็นทางการแน่นอน
            
เริ่มทีม ก เป็นขุนหวายมังกรไฟ ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติ เดินหน้าอาศัยเชิงหวายที่เหนือกว่าทั้งลูกเสิร์ฟและเกมฟาดเอาชนะ นครปฐมไปก่อน 2-0 เซท 15-6 และ 15-8
           
เริ่มทีม ข ทำให้นครปฐมต้องจัดชุดใหญ่ลงสู้ นำโดยเป๊กปืนโต เปิดฉากทีม ข อย่างเข้มข้น ต่างฝ่ายผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกและสุดมัน ก่อนที่ทีมเยือนจะเอาชนะไป 2-0 เซท 15-9 และ 15-10 ส่งผลให้ทีมเยือน ตีเสอม 1-1 ทีม ต้องไปตัดสินกันในทีม ค
            
ในทีม ค เจ้าถิ่น ราชบุรี ก็ได้ส่งผู้เล่นตัวหลัก อย่าง ธนวัฒน์ ชุ่มเสนา ลงเสิร์ฟ  ประเสริฐ  ผ่องผึ้ง ลงฟาด  ด้าน นครปฐมก็ส่ง ณัฐพล  ไกรวรรณ์  ยืนแบ็ก โดยมีเจ้าบี อนุวัฒน์  ชัยชนะ และธีรศักดิ์  โท่นขัด เป็นคู่หน้า เริ่มเซทแรกช่วงต้นเกมเป็นไปอย่างเข้มข้น ต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำแต้มอย่างดุเดือด แต่เป็นเจ้าถิ่นที่เสิร์ฟได้เฉียบขาดกว่า ทำให้เอาชนะไปก่อน 15-7 ทำให้ทางนครปฐมต้องปรับแผน เอาเจ้าเอ็กซ์ ประเวศ อินทรา อดีตแบ็กทีมชาติไทย รุ่นราวคราวเดียวกับ สืบศักดิ์ ลงมาเสิร์ฟแทน ณัฐพล  แต่สถานการณ์ของนครปฐมก็ยังไม่ดีขึ้น ขณะที่ราชบุรี นำห่าง 12-9 ก่อนเอาชนะไปได้อีก 15-7 ส่งผลให้ราชบุรี เฉือนเอาชนะนครปฐม 2-1 ที

พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์ตะกร้อไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 12 ไปครอง อย่างไม่เป็นทางการ ถุงแม้จะเหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 นัดก็ตาม เนื่องจากมีคะแนนนำห่างจาก ม.กรุงเทพธนบุรี ทีมอันดับ 2 ถึง 4 แต้ม และเซทได้ดีกว่าเยอะ ทำให้ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย



****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
13/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: