วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี จัดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะมูลฝอย








อบจ.ราชบุรี  จัดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะมูลฝอย ให้กับคณะกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.)จังหวัดราชบุรี



ที่หอประชุมมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะมูลฝอย พร้อมด้วย นายสุธีร์  เล้าศศิวัฒนพงศ์  รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายอรรถพล  พระลักษณ์  รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ข้าราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการครั้งนี้กันอย่างพร้อมเพรียง
            
เนื่องจากปัจจุบันปัญหามลพิษด้านสิ่งแวดล้อมกำลังทวีความรุนแรง ปัญหาในหลายด้าน จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนโดยเฉพาะปัญหาขยะมูลฝอยที่นับวันยิ่งมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีปัญหาการจัดการขยะมูลฝอยและการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้มีนโยบายในการส่งเสริมสร้างจิตสำนึกของประชาชนในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

จึงได้จัดทำโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะมูลฝอย ให้กับคณะกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จังหวัดราชบุรี จำนวน 180 คน เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจและสร้างการมีส่วนร่วมในด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและขยะมูลฝอยให้ถูกวิธี รวมถึงการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืน และจะได้เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคมนี้



***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา

ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
27/08/56

ไม่มีความคิดเห็น: